menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Tôi đang nợ thuế 12 đồng, có gặp khó khăn xuất cảnh?

Đọc tin có người bị cấm xuất cảnh vì nợ thuế, tôi lật đật đi kiểm tra thì bất ngờ phát hiện đang nợ 12 đồng.

Vừa qua thông qua báo chí tôi nhận được thông tin có trường hợp bị cấm xuất nhập cảnh do nợ thuế dưới một triệu đồng. Lo ngại cho tình trạng bản thân, tôi tải ứng eTax mobile của Tổng cục thuế để kiểm tra thì bất ngờ phát hiện ra tôi đang nợ thuế 12 (mười hai) đồng.

Hiện tại pháp luật chỉ quy định chung chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế có thể bị cấm xuất cảnh, nên trường hợp của tôi nợ thuế 12 đồng vẫn có khả năng bị gặp rắc rối:

Điều 21. Hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trong trường hợp xuất cảnh 1. Các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh bao gồm: a) Cá nhân, cá nhân là người đại diện theo pháp luật của người nộp thuế là doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Tôi nghĩ việc cơ quan chức năng nên quy định rõ ràng nợ từ bao nhiêu trở lên (số tiền lớn) mới bị cấm xuất cảnh, thay vì chung chung chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế có thể bị cấm xuất cảnh.

Như vậy có thể hạn chế trường hợp người vô tình nợ thuế có 12 đồng như tôi hoặc các trường hợp nợ thuế rất nhỏ khác, bị ảnh hưởng tới việc đi lại cá nhân.

Ngoài ra theo tôi các khoản nợ thuế có giá trị nhỏ thì cơ quan thuế có thể xem xét loại bỏ, tránh trường hợp đưa vào quản lý trong hệ thống mất thời gian soạn thảo các văn bản, trình ký các quyết định liên quan.

Về bản thân tôi, để đóng 12 đồng trên cũng phải liên kết tài khoản với ngân hàng, kiểm tra các hạng mục và kê khai thuế khá phức tạp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả