menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Vân Pro

Tôi đang làm việc cho ai?

Gần đây, tôi được nhờ giúp đỡ đánh giá lại và đưa ra phương hướng phát triển cho một doanh nghiệp thuộc hàng doanh nghiệp vừa trong ngành nhượng quyền. Trong buổi làm việc với các trưởng chi nhánh và các trưởng phòng để lắng nghe những khó khăn và thử thách của họ trong vấn đề vận hành, tôi thấy các bạn chủ yếu sử dụng cấu trúc câu thế này: Vì công ty ….., nên em không ….. Và sự kém cỏi trong vận hành của cả chuỗi tại hai chữ “vì”, “nên”.

Biết là “it takes two to tango – cần phải có 2 người mới nhảy được điệu tango”, nhưng câu hỏi của tôi là bạn đang làm việc cho ai? Bạn nghĩ mình đang làm việc cho công ty? Sao ta không thay đổi góc nhìn và đặt vấn đề ta đang làm việc cho chính bản thân mình? Những việc ta làm, cách ta giải quyết vấn đề, cách ta đưa ra giải pháp và sáng kiến, cách ta làm nên điều kỳ diệu từ những khó khăn hiện tại đâu phải chỉ vì một chút tiền lương? Bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân đấy chứ. Bạn hãy nhớ rằng, một việc ta làm, có rất nhiều cặp mắt đang dõi theo, và không phải chỉ có công ty của bạn.

Những người trong ngành, những người ngoài ngành, những người đang đi tìm nhân tài, người ta đang dõi theo đó chứ. Và khi biểu hiện của bạn là làm cho có, cho qua tháng ngày vì một chút tiền lương. Giá trị thương hiệu cá nhân của bạn là lười biếng và bất lực. Khi bạn luôn tìm ra cách tốt nhất, sáng tạo nhất, hay ho nhất để bất chấp mọi khó khăn, giá trị thương hiệu của bạn trở thành cam kết vươn đến chuẩn xuất sắc và sáng tạo. Nói trắng ra, công ty chỉ là một chiếc xe mà bạn vay mượn để thể hiện và xây dựng thương hiệu cá nhân. Xe có thể thay đổi, nhưng giá trị thương hiệu cá nhân cần phải giữ, vì đó là tài sản quý giá nhất đưa bạn đến thành công.

Đôi khi trong cuộc sống, ta cần thay đổi một góc nhìn, chỉ để hiểu hơn về sự rộng lớn, vô hạn của thế giới và cơ hội. Thế giới sẽ bất công và chật chội khi góc nhìn của tôi hạn hẹp. Thế giới sẽ mở ra rộng lớn vô biên khi tôi hiểu rằng tôi lớn hơn những vấn đề nhỏ nhen trước mắt….

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phi Vân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại