menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

'Tôi chưa thấy nghề nào khởi nghiệp dễ như mở quán nhậu'

Nhu cầu nhậu nhẹt, uống bia rượu rất lớn nên cứ mở quán là khách nườm nượp.

" Thực sự mà nói, trong nhiều năm qua, tôi chưa thấy nghề nào mà dễ 'khởi nghiệp' hơn nghề kinh doanh quán nhậu. Vì nhu cầu nhậu ở ta quá lớn. Rượu bia lại đóng thuế quá ít. Còn gì thuận lợi, dễ kiếm tiền hơn?

Về mặt bằng, chỉ cần thuê một căn mặt tiền 4-5m, rồi bày bàn ghế lấn chiếm cả đoạn phố, có ai xử lý đâu? Vì đi đâu tôi cũng thấy cảnh này. Có lẽ vì dễ thế nên rất nhiều người có tiền là mở quán. Nhưng thời thế đã thay đổi rồi.

Các chủ quán nhậu nên xem lại mô hình kinh doanh trước khi đổ lỗi cho việc đo nồng độ cồn. Cơ quan chức năng triển khai đo nồng độ cồn căng như vậy là hoàn toàn hợp lý, thích đáng.

Ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, người dân rất sợ việc uống rượu bia rồi lái xe, vì pháp luật chế tài rất kinh khủng. Còn ở ta, thì ngược lại. Đây là lúc pháp luật cần phải làm mạnh với vấn đề này. Uống rượu bia rồi lái xe, đó không phải là chuyện vui đùa nữa, số liệu tử vong, tai nạn liên quan đến rượu bia đã thể hiện quá rõ".

Độc giả Vinh Nguyễn nêu quan điểm như trên sau bài viết Đổ lỗi vì nồng độ cồn nên quán nhậu ế khách. Bài viết trước, tác giả nêu thực trạng ế ẩm của nhiều quán nhậu hiện nay. Trong đó có việc doanh thu giảm sâu vì vắng khách đến uống bia, do lo ngại bị thổi nồng độ cồn.

Ngoài nguyên nhân trên, độc giả Đình cho rằng một phần bị ảnh hưởng bởi tình trạng người dân thắt lưng buộc bụng:

"Người thất nghiệp nhiều, buôn bán mọi lĩnh vực ế ẩm, doanh nghiệp phá sản hay hoạt động cầm chừng... là nguyên nhân chính buộc người dân phải thắt lưng buộc bụng, nên việc ra ngoài ăn và nhậu giảm mạnh là hiển nhiên.

Cái kỳ lạ và khó hiểu là nồng độ cồn trong máu theo quy định của ta hiện nay là không hợp lý tí nào với rất nhiều người dân, giờ uống một ngụm bia thôi (khoảng 1/10-15 lượng bia trong lon) là có thể bị phạt rồi.

Tôi tin rằng, nam giới từ 18 tuổi trở lên, uống hết 1 lon bia 330ml thì không thể nào mất lý trí, say xỉn, ngay cả đối với người uống bia lần đầu. Tôi ủng hộ việc tước bằng lái vĩnh viễn, thậm chí tù giam cho những ai say xỉn lái xe, nhưng cần phải có thực nghiệm chứng minh nồng độ cồn trong máu là bao nhiêu khiến con người mất tỉnh táo... thì quy định ai vi phạm ngưỡng đó là phạt thật nặng. Bên cạnh đó, cần làm ngay là tăng mạnh thuế đánh vào rượu, bia và thuốc lá".

Quay lại vấn đề, độc giả Binh Huynh đặt câu hỏi: "Sao cứ phải nhậu mới được? Chúng ta nên thay đổi thói quen, dùng đúng nghĩa của cụm từ 'dùng cơm thân mật' khi giao lưu, họp mặt bạn bè có phải tốt hơn. Tỉnh táo nói chuyện, bàn bạc công việc vẫn chuẩn hơn chứ.

Còn đã xác định nhậu thì nên có người chở, tôi cũng là người nhậu, thậm chí 'đô" cũng 'không phải dạng vừa', nhưng không ai nói hay được là nhậu rồi mình còn tĩnh táo, tùy độ tuổi, thể trạng, tâm trạng, đồ ăn, thức uống... lúc lúc đó, nên mọi rủi ro đều có nguy cơ xảy ra; thú thật, nhiều lúc hôm sau tỉnh lại mới thấy sợ những gì đã diễn ra hôm trước, nhất là chạy xe về đến nhà".

Độc giả Duy Khang bày tỏ: "Tôi rất ủng hộ bất kỳ biện pháp thiết thực nào giúp cho dân mình bỏ bớt thói quen ăn nhậu vô độ, thiếu chừng mực. Bởi lẽ chưa bao giờ, và không bao giờ, có một điều gì tốt đẹp đến sau một cuộc ăn nhậu 'bí tỉ, quắc cần câu' cả.

Còn các nơi đang kinh doanh gắn với ăn nhậu, hãy tự thay đổi chính mình, linh hoạt vận động. Đó là con đường duy nhất để tự cứu lấy mình. Than vãn chưa bao giờ là giải pháp cho bất kỳ khó khăn nào".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại