menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Tôi chốt vay mua nhà chỉ trong 5 phút nghỉ trưa

Sau khi xem qua ảnh mà người bán đăng tải, tôi quyết định xuống tiền đặt cọc mua ngay căn hộ chung cư đó dù chưa tới xem nhà.

"Mua nhà khi không biết cả diện tích thực tế của căn hộ chính xác là bao nhiêu, chỉ nhìn qua ảnh, nhưng tôi biết khá rõ về khu vực đó cũng như loại hình nhà ở này. Đó thực sự là những gì tôi đã làm trong 5 phút nghỉ trưa ở công ty. Sau khi đặt cọc để giữ nhà, mãi đến cuối tuần đó tôi mới đi xem nhà trực tiếp để làm thủ tục vay ngân hàng.

Tôi luôn nghĩ rằng, quan trọng nhất là chúng ta phải có nơi an cư rồi mới lạc nghiệp được. Nếu biết tính toán kỹ về dòng tiền chủ động của mình, bạn hoàn toàn có thể vay dài hạn từ các ngân hàng trong và ngoài nước với lãi suất hợp lý để thực hiện kế hoạch mua nhà. Thời gian vay theo tôi nên kéo dài hẳn ra, từ 20 đến 35 năm. Điều đó sẽ giúp bạn có thể bớt áp lực trả nợ cục bộ, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt gia đình sau khi mua nhà.

Lãi suất đương nhiên không thể đo được với tốc độ gia tăng giá nhà, nếu tính chu kỳ 5 năm. Vì tập tục sinh sống tập trung tại khu trung tâm của các nước Á Đông khó mà thay đổi, nên nhà khu trung tâm sẽ ngày càng cao. Nhưng nhà để ở lâu dài, mua đắt một chút cũng không sao, quan trọng là bạn thấy nó hợp. Nợ thì trả dân rồi cũng hết. Chứ cứ thờ ơ, không chịu tìm nhà, không chịu đi xem nhiều, nửa vời và hời hợt thì đến bao giờ mới mua được?

Có nhà cố định sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích:

Thứ nhất, gia đình có không gian để sống, suy nghĩ tích cực hơn, từ đó tạo môi trường tốt hơn. Biết đâu bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để gia tăng thu nhập. Còn trẻ, bạn có thời gian để phấn đấu và có bước tiến đột phá.

Thứ hai, nợ cũng là một động lực để phấn đấu: tiết kiệm, trau dồi năng lực, dạy dỗ con cái, công việc phải luôn làm tốt để có thu nhập đều...

Tất nhiên, để làm được điều đó, mỗi người cũng cững cần chuẩn bị nhiều mặt, như:

Huy động vốn ngoài ngân hàng: bạn chỉ nên vay ngân hàng một khoản nhất định trong khả năng chi trả của bản thân. Còn lại, bạn nên huy động thêm từ gia đình, người thân, bạn bè.

Đừng so sánh giá nhà nếu trả một cục và giá nhà sau khi tính cả lãi vay vào. So sánh như vậy là rất khập khiễng. Có thể, nếu trả nguyên một cục thì bạn chỉ mất hai tỷ đồng, trong khi vay ngân hàng tính cả lãi lẫn gốc có thể lên tới ba tỷ đồng. Nhưng đó là sự đánh đổi giá trị đồng tiền theo thời gian, hoàn toàn hợp lý.

Cuối cùng, bạn cũng nên chọn thời gian tính lãi dài hạn, ít nhất 10-15 năm nếu được. Như vậy, bạn sẽ không bị áp lực trả lãi hàng tháng, có không gian nghĩ tới gia tăng các nguồn thu nhập khác. Khi có thu nhập đột phá, bạn hoàn toàn có thể trả sớm một cục, đủ sức cân cả khoản phí phạt trả sớm".

Đó là quan điểm trên của độc giả Vương Linh về chuyện vay mua nhà từ sớm. Để tích đủ tiền mua một căn nhà ở các đô thị lớn là điều không hề dễ dàng đối với những cặp vợ chồng trẻ. Chính vì vậy, nhiều người đã mạnh dạn vay ngân hàng để mua nhà dù có thu nhập thấp. Tuy nhiên, việc vay tiền ngân hàng mua nhà rồi gồng mình trả lãi đang khiến nhiều người đắn đo, lo lắng. Bạn có sẵn sàng vay nợ để mua nhà?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả