menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Tôi bị doanh nghiệp ép nghỉ việc dù cống hiến suốt 5 năm

Nhiều người đòi hỏi nhân viên phải biết cống hiến những không phải doanh nghiệp nào cũng biết trân quý những người vì họ mà cống hiến hết mình.

Tôi đã và đang cống hiến cho một doanh nghiệp suốt 5 năm, xây dựng tổ chức từ con số 0 cho đến khi dòng tiền ARR đều đặn trong ba năm (bao gồm hai năm Covid-19) lên tới hơn 1,5 triệu USD. Thế nên, tôi hiểu hơn ai hết rằng sức khỏe của một doanh nghiệp nằm tay trong nhóm nhân sự cốt lõi. Do đó, khi bước sang năm 2023, nhận thấy thị trường dù đang đi xuống, kinh tế hết sức khó khăn, tôi vẫn cùng với đội của mình đảm bảo nguồn thu cho doanh nghiệp.

Thế nhưng, giai đoạn hết năm tài chính vào tháng ba năm nay, người đứng đầu doanh nghiệp lấy lý do "dư thừa nguồn nhân lực" để sa thải nhân sự trong nhóm của tôi, bất chấp những phản đối và lập luận của tôi về nguồn thu mang về so với quỹ lương của cả nhóm. Sau đó, họ tiếp tục gặp riêng tôi để ngỏ ý mời tôi rời đi trong yên lặng vì nhóm sản phẩm mà tôi đang gây dựng không còn đúng với chiến lược của doanh nghiệp.

Trước những sức ép và quyền lực của một vị Phó Tổng giám đốc vừa nhận nhiệm vụ được hai năm, cuối cùng tôi bị buộc phải rời đi. Sau đó, thông qua nhiều mối quan hệ, tôi biết được rằng, vị Phó Tổng kia cùng với một vị Phó Tổng khác đươm đặt thông tin để hòng chiếm lấy doanh số tôi và giao cho đội khác hòng trục lợi.

Có điều, họ thực sự không hiểu công việc đó bằng tôi và tôi đã kích hoạt "quả bom hẹn giờ" để họ mất trắng doanh số đó (tôi đã thiết lập các chỉ tiêu để đối tác nước ngoài giữ quyền phân phối cho chúng tôi 5 năm qua chứ không phải ngồi im để các đại lý cấp 1-2 thoải mái giao dịch vàphân phối rồi hưởng lợi).

Sau khi không có đội ngũ cùng với sự điều phối hợp lý trước đây, doanh nghiệp đó đã phải gánh chịu rất nhiều hệ lụy, ảnh hưởng thị trường, nên hãng đã cắt quyền PP chỉ sau một quý từ lúc tôi và đội của mình rời đi.

Tôi chia sẻ câu chuyện này, muốn gửi đến các bạn một góc nhìn khác rằng ngoài những đòi hỏi nhân viên phải biết cống hiến như trong bài viết "Gánh việc cho đồng nghiệp bị sa thải" mà tác giả Thao Nghĩa đã đề cập, vẫn còn đó những doanh nghiệp chưa trưởng thành trong suy nghĩ, tham lam trong vận hành và không biết trân quý đến những người thật sự vì họ mà cống hiến hết mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả