menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Tôi 44 tuổi bán nhà vì khó khăn, 60 tuổi lại mua thêm vài căn

Tôi quan niệm tiền phải phục vụ cuộc sống gia đình trước tiên, tích lũy bằng cách kiếm thêm chứ không tiết kiệm.

Là thế hệ 5X đời đầu, tôi tích lũy bằng cách kiếm thêm nhiều tiền chứ không tiết kiệm chi tiêu. Thậm chí năm 44 tuổi khi khó khăn, tôi bán nhà rồi đi ở thuê, nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống gia đình, con cái ăn học.

Vì vậy hai con tôi mới trưởng thành cả về đạo đức, trí tuệ. Thế mà đến khi 60 tuổi, tôi có lại vài ba căn nhà, mặc dù tôi hoàn toàn không kinh doanh bất động sản.

Hiện tại các con tôi cũng vậy, mỗi gia đình nhỏ thu nhập mỗi tháng đều rất cao nhưng chi tiêu gần hết và cuộc sống gia đình các cháu rất hạnh phúc dù rất bận rộn.

Khi còn trẻ, chưa lập gia đình hãy tập trung học tập nâng cao kiến thức trải nghiệm bản thân dùng tiền tự kiếm được làm những gì mình thích để khỏi phải tiếc nuối sau này.

Khi lập gia đình hãy dùng những kiến thức đó định vị hướng đi nâng cao thu nhập xây dựng gia đình và tích lũy. Tuy mỗi người mỗi điều kiện hoàn cảnh khác nhau nhưng tôi tin các bạn của ngày hôm nay đủ khả năng trí tuệ để thu xếp tốt cuộc sống của mình trong đó có nơi ở ổn định.

Theo dõi một số bài viết tâm sự về nỗi lo kinh tế nhất là chuyện nhà cửa của một số bạn trẻ thuộc gen Y, gen Z, tôi có một vài ý kiến như sau:

Ngôi nhà là một trong những tài sản vật chất lớn nhất, quan trong trong cuộc đời nên không thể chỉ một thời gian ngắn có thể mua được ngoại trừ bạn có một số điều kiện đặc biệt như: Năng lực xuất chúng, trúng số hoặc thừa kế... mà nếu là thừa kế thì tài sản đó cũng được ba mẹ hoặc thế hệ trước tích lũy cả một thời gian dài.

Thường 12 đến 15 năm kể từ khi lập gia đình, có nhà là tuyệt vời lắm rồi. Các bạn bây giờ thu nhập cao nhưng giá nhà cũng cao, nhu cầu đời sống và chi phối xã hội thời hiện tại cao hơn xưa rất nhiều nên tôi thấy các bạn cần xác định cứ nỗ lực phấn đấu, tích tiểu thành đại, rồi sẽ mua được.

Xác định mua từ nhà nhỏ ít tiền đổi dần thành nhà lớn hơn. Thu nhập ít thì ta mua vùng sâu vùng xa, thu nhập cao thì tiêm cận thành phố, bây giờ đô thị hóa nhanh nên khoảng cách vùng cũng nhanh chóng khỏa lấp, nay là vùng xa mai là ngoại thành, giải pháp mua trả góp là một phương án rất hay đối với một số bạn có thu nhập ổn định.

Quan điểm "An cư lạc nghiệp" bây giờ cũng thay đổi, không nhất thiết phải có ngôi nhà đứng tên mình mà có thể thuê dài hạn để phù hợp với công việc và cuộc sống gia đình.

Tôi nghĩ các bạn nên ưu tiên chất lượng cuộc sống gia đình trước, đồng tiền kiếm ra phải phục vụ nhu cầu của mình như: Tái tạo sức lao động, nâng cao giá trị bản thân, nuôi dạy con cái vun đắp tình cảm gia đình trước... còn dư ra hãy tích lũy mua nhà có như vậy gia đình mới hạnh phúc, nếu tằn tiện, áp lực vì nhà cửa sẽ dẫn đến gia đình lục đục tan vỡ thì nhà để làm gì?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả