menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu tất cả máy bay hạ cánh, giao dịch chứng khoán gián đoạn

Đã xảy ra lỗi công nghệ lớn - được cho là liên quan đến hãng Microsoft - đang ảnh hưởng đến nhiều công ty trên khắp thế giới. Trong đó, nhiều hãng hàng không lớn của Mỹ thông báo dừng toàn bộ các chuyến bay trên toàn cầu.

Một sự gián đoạn diện rộng về công nghệ đang ảnh hưởng đến nhiều công ty trên khắp thế giới, bao gồm cả ở châu Á. Hiện liên tục có thông báo về sự gián đoạn dịch vụ ở các sân bay, hãng tin, siêu thị, bệnh viện, ngân hàng… ở Mỹ, Úc, Singapore… Một số sân bay lớn như Delhi và Mumbai (Ấn Độ) cũng cho biết hoạt động bay bị ảnh hưởng.

Theo trang Down Detector, số thông báo về vấn đề với Microsoft 365 đang tăng vọt vào chiều nay, 19/7, theo trang The Straits Times.

Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu tất cả máy bay hạ cánh, giao dịch chứng khoán gián đoạn

Màn hình báo lỗi mà một số người dùng Windows đang gặp phải vào chiều 19/7. Ảnh: The Straits Times.

Cùng thời điểm, các hãng hàng không lớn của Mỹ là American Airlines, United Airlines và Delta Airlines đồng loạt đề nghị Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho dừng chờ tại mặt đất (ground stop) tất cả các chuyến bay trên toàn cầu, theo ABC News. FAA cũng đang yêu cầu các kiểm soát viên không lưu thông báo cho các phi công đang ở trên không rằng các hãng hàng không hiện gặp vấn đề về liên lạc. Vậy tức là, các chuyến bay ở trên không thì vẫn tiếp tục bay, nhưng không chuyến bay nào của các hãng American, United và Delta cất cánh.

Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu tất cả máy bay hạ cánh, giao dịch chứng khoán gián đoạn

Hành khách ở Sân bay Quốc tế Buffalo Niagara (New York, Mỹ) chưa thể đi đâu do có sự gián đoạn kỹ thuật/ công nghệ. Ảnh: Joemommadawg.

Chưa biết thông báo trên của các hãng hàng không lớn đó có liên quan đến lỗi của Microsoft hay không. Nhưng theo trang New York Post, vào sáng sớm nay (giờ Mỹ, tức là buổi chiều nay theo giờ Việt Nam), Microsoft đã xác nhận có sự gián đoạn dịch vụ đám mây của họ ở miền Trung nước Mỹ, dẫn tới việc nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy, nhưng họ đã xử lý xong.

Các hãng hàng không giá rẻ như Frontier Airlines, Allegiant và Sun Country cũng đã thông báo về sự gián đoạn làm ảnh hưởng đến hoạt động bay của họ. Một số hãng cho biết rằng sự gián đoạn về kỹ thuật khiến việc đặt vé, check-in không thể được thực hiện.

Toàn cầu náo loạn vì sự cố của Microsoft, Kiểm soát không lưu Mỹ yêu cầu tất cả máy bay hạ cánh, giao dịch chứng khoán gián đoạn

Màn hình ở một số sân bay trên thế giới cũng báo lỗi. Ảnh: Chengjiastat.

Tại châu Á, nhiều người sử dụng đang than phiền trên mạng xã hội về vấn đề trên các thiết bị chạy Windows. Họ viết, thiết bị hiển thị màn hình xanh, thông báo máy tính của họ gặp vấn đề và phải được khởi động lại.

Trong một diễn biến có thể không liên quan, Microsoft nói họ đang điều tra một vấn đề ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng và dịch vụ của Microsoft 365.

Vì vậy, người dùng các thiết bị chạy Windows hiện tại nếu thấy báo lỗi thì rất có thể không phải là lỗi của thiết bị mà là lỗi của Microsoft, không cần tìm cách sửa chữa thiết bị vội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả