menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Toà yêu cầu làm rõ vai trò ông Huỳnh Uy Dũng trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

Toà đề nghị VKS làm rõ có hay không vai trò đồng phạm của ông Huỳnh Uy Dũng, dấu hiệu bà Nguyễn Phương Hằng phạm tội khác... khi livestream xúc phạm nhiều người.

Ngày 1/6, Chánh văn phòng TAND TP HCM Phạm Ngọc Duy cho biết, tòa đã trả hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm, cho VKSND TP HCM để điều tra bổ sung 3 nội dung.

Một là, trong các buổi livestream của bà Hằng tại nhà riêng và Công ty cổ phần Đại Nam đều có sự xuất hiện và tham gia của ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Hằng). Tuy nhiên, cơ quan điều tra và VKS chưa làm rõ có hay không vai trò đồng phạm của ông này trong vụ án.

Theo tòa, dù đơn tố cáo của 10 người bị bà Hằng xúc phạm không đề cập đến ông Dũng, song cần phải làm rõ để giải quyết vụ án toàn diện, khách quan.

Hồ sơ vụ án thể hiện các nhà báo Nguyễn Đức Hiển và Đặng Thị Hàn Ni còn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng bịa đặt, thông tin sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân. Ngoài tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân mà VKS truy tố, bà Hằng và đồng phạm còn có dấu hiệu phạm các tội khác. Do đó, cơ quan điều tra và VKS cần làm rõ nội dung này.

Ngoài ra, trong vụ án, một số cá nhân yêu cầu bà Hằng bồi thường thiệt hại và tổn thất tinh thần nhưng hồ sơ vụ án chưa thể hiện đầy đủ các chứng cứ này. Vì vậy, cần thu thập bổ sung nếu không tòa án sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Toà yêu cầu làm rõ vai trò ông Huỳnh Uy Dũng trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt, tháng 3/2022. Ảnh: Công an TP HCM

Trước đó, cáo trạng xác định, bà Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để livestream, phát ngôn xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của hàng loạt người. Trong nhiều buổi livestream, bà Hằng mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân tham gia với vai trò cố vấn pháp lý để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan.

Cơ quan công tố xác định, ông Quân đã tham gia livestream cùng bà Hằng 11 buổi (từ tháng 10/2021 đến 3/2022) với mục đích "muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng". Ba đồng phạm khác là nhân viên của bà Hằng được giao nhiệm vụ lập nhiều tài khoản TikTok; trang Fanpage để thông báo lịch livestream, đặt máy quay, phát sóng trực tiếp, đăng tải bài viết lên các kênh...

Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận hành vi sai phạm và cho biết lý do làm vậy là những người này đã phát ngôn xúc phạm mình, người thân và quỹ từ thiện do bà thành lập.

Được xác định là bị hại trong vụ án, vợ chồng Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất vật chất gần 31 tỷ đồng, đề nghị cơ quan tố tụng kê biên tài sản của bà Hằng tại TP HCM để đảm bảo thi hành án.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bồi thường về vật chất hơn 43 tỷ đồng. Nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Đức Hiển, bà Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà không đòi bồi thường, chỉ yêu cầu bà Hằng cùng đồng phạm xin lỗi do có các phát ngôn xúc phạm. Nhà báo Ðặng Thị Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Riêng bà Đinh Thị Lan không yêu cầu.

Ngoài vụ án này, Công an TP HCM cũng bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni, luật sư Trần Văn Sỹ về cùng tội danh, sau khi xác minh đơn tố giác tội phạm của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Hằng. Họ bị cáo buộc cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên YouTube với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư xúc phạm bà Hằng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại