menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Tòa Tối cao Nga ra phán quyết xác định Tiểu đoàn Azov là tổ chức khủng bố

Tòa án tối cao Nga ngày 2/8 đã ra phán quyết coi Tiểu đoàn Azov của Ukraine là một nhóm khủng bố và cấm các hoạt động của tổ chức này trên lãnh thổ Nga. Với phán quyết này, các binh sĩ Azov bị bắt có thể sẽ bị xét xử theo luật chống khủng bố và phải ngồi tù tới 20 năm.

Tiểu đoàn Azov – mà Nga cho là theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan – là một trong những đơn vị có vai trò nổi bật nhất của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Khởi đầu là một đơn vị bán quân sự chiến đấu chống lại phiến quân ly khai vào năm 2014, Tiểu đoàn Azov sau đó được sáp nhập với lực lượng bảo vệ lãnh thổ Ukraine.

Trước khi đưa ra phán quyết vào ngày 2/8, phần lớn các phiên xét xử của tòa án Nga đều diễn ra trong phòng kín. Các nhà báo chỉ được xem quá trình thẩm tra nhân chứng.

Nhân chứng - gồm các nhà hoạt động nhân quyền và nhà báo Nga - đã trình bày trước tòa về những tội ác mà các chiến binh Azov gây ra. Trong phòng xét xử, họ công bố những đoạn video phỏng vấn cư dân Mariupol và Volnovakha về việc người thân bị giết, bắt cóc hoặc tra tấn bởi các chiến binh từ Tiểu đoàn Azov.

Thành viên của những tổ chức mà tòa án chỉ định là tổ chức khủng bố sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Trong đó người sáng lập và các lãnh đạo sẽ bị phạt từ 15 đến 20 năm tù với số tiền phạt lên đến 1 triệu rúp. Các thành viên – tùy cấp bậc – bị phạt từ 5 đến 10 năm tù với số tiền phạt 500.000 rúp. Những người đã tự ngừng tham gia các hoạt động của tổ chức trước khi bị điều tra thì được miễn trách nhiệm hình sự.

Tiểu đoàn Azov từng đóng tại thành phố cảng Mariupol (miền Đông Ukraine) trước khi các binh sĩ của tiểu đoàn đầu hàng lực lượng Nga tại nhà máy Azovstal hồi giữa tháng 5.

Các quan chức của Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk thời điểm đó cho biết chiến binh Azov bị bắt có thể phải đối mặt với án tử hình theo luật của nước cộng hòa tự xưng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại