menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Tòa thị chính Brussels rực rỡ sắc hoa

Từ ngày 11-15/8, du khách có thể khám phá Tòa thị chính Brussels mà họ chưa từng thấy trước đây và đắm chìm trong thế giới hoa.

Theo phóng viên TTXVN tại Vương quốc Bỉ, trong 5 ngày của lễ hội "Flowertime", nhiều nghệ nhân cắm hoa giỏi nhất từ khắp nơi ở Bỉ và nước ngoài đã trang trí khoảng 15 phòng của Tòa thị chính Brussels để vinh danh một "đặc sản" khác của Bỉ: chủ nghĩa siêu thực và những họa sĩ vĩ đại của phong cách này.

Một sự kiện được quốc tế công nhận, Flowertime thu hút các nghệ nhân giỏi nhất và tôn vinh những sáng tạo ngoạn mục của họ, làm hài lòng du khách. Mỗi phiên bản lại có chủ đề khác nhau. Điều này làm cho mỗi lễ hội hoa trở nên độc đáo. Mùi hương và màu sắc của các loài hoa mê hoặc và kích thích trí tưởng tượng của du khách ở khung cảnh đẹp nhất của Brussels, đó là Quảng trường Lớn.

Tòa thị chính Brussels rực rỡ sắc hoa
Các tình nguyện viên trang trí hoa cho đàn voi gỗ trên Quảng trường Lớn Brussels. Ảnh: Hương Giang - PV TTXVN tại Bỉ

Trong lần tổ chức thứ năm này, 23 đội gồm những nghệ nhân đến từ ba vùng của Bỉ là Brussels, Wallonia, Flanders và nước ngoài như Pháp, Bồ Đào Nha, Ukraine, Indonesia, v.v. thể hiện về sự táo bạo, tài năng và trí tưởng tượng để trang trí Tòa Thị chính thành phố, di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, theo chủ đề "Siêu thực".

Giải thích với phóng viên TTXVN về lý do chọn chủ đề này, bà Delphine Houba, Phó Thị trưởng phụ trách Văn hóa, Du lịch và Sự kiện lớn của Thành phố Brussels cho biết năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 125 năm ngày sinh của René Magritte, một họa sĩ người Bỉ theo trường phái siêu thực.

Tòa thị chính Brussels rực rỡ sắc hoa
Hoa trang trí tại cầu thang lối lên Tòa Thị chính Brussels. Ảnh: Hương Giang - PV TTXVN tại Bỉ

Ông nổi tiếng với nhiều bức tranh dí dỏm và hài hước và là người đã làm cho Brussels tỏa sáng trên trường quốc tế. Việc chọn chủ đề siêu thực cho lễ hội hoa năm nay cũng là cách để Thành phố Brussels tưởng nhớ đến nghệ sĩ René Magritte.

Lễ hội hoa đưa du khách đến với một cuộc dạo chơi trong hoa, bắt đầu bằng tác phẩm của các nghệ sĩ người Indonesia, Riana Setyanigrum, Wendy Kartini Mandik và Sigit Paripurno. Các nghệ nhân Indonesia đã tưởng tượng ra một con chim thiên đường lung linh, được quấn trong những chiếc lá bện theo nghệ thuật janur truyền thống.

Tòa thị chính Brussels rực rỡ sắc hoa
Tác phẩm trang trí hoa phòng cưới của nghệ nhân trẻ người Bỉ Céline Vandenberge. Ảnh: Hương Giang - PV TTXVN tại Bỉ

Sau đó, cầu thang dẫn du khách đến các phòng, dưới "cơn mưa hoa" từ những bình tưới bằng kim loại do nhóm Leïla Floral thiết kế. Nghệ nhân làm hoa Max Hurtaud trang trí văn phòng của các Phó Thị trưởng. Tác phẩm "L’Envolée" (Chuyến bay) của anh lấy cảm hứng từ loài bướm chúa của Mexico và mang âm hưởng bức tranh "La Place au Soleil" (tạm dịch Quảng trường dưới ánh mặt trời) của họa sĩ René Magritte.

Còn nghệ nhân trẻ Céline Vandenberge cùng mẹ mình tạo nên một căn phòng cưới phủ một màu trắng tinh khôi của nhiều loại hoa tươi kết hợp với lông chim, đăng ten trắng.

Ông Richard Poncin, quản trị viên Hiệp hội Thảm hoa Brussels, đơn vị thực hiện Lễ hội hoa cho biết, để phù hợp với chủ đề siêu thực, Quảng trường Lớn chào đón một bất ngờ " to lớn", sẽ làm hài lòng nhiều du khách. Đó là một đàn voi gỗ gồm 9 con to hơn thật, con lớn nhất dài gần 7m, nặng 500 kg.

Tòa thị chính Brussels rực rỡ sắc hoa

Hoa trang trí trong phòng khánh tiết- Tòa Thị chính Brussels. Ảnh: Hương Giang - PV TTXVN tại Bỉ

Trong nỗ lực tiến vào Tòa thị chính, đàn voi đã để lại khoảng 520 dấu chân trên sân Quảng trường, trên đó các tình nguyện viên trang trí những bông thược dược lộng lẫy. Đây là những tác phẩm vừa ngoạn mục vừa gây bất ngờ của nghệ sĩ người Nam Phi Andries Botha.

Ông Koen Vondenbusch, phụ trách trang trí hoa trên đàn voi cho biết ông luôn tự hào khi hàng năm đều được tham gia vào lễ hội hoa trên Quảng trường Lớn. Ông luôn mong muốn mang lại sự thú vị cho người dân thủ đô cũng như du khách nước ngoài khi tới thăm Brussels vào dịp Hè.

Lễ hội hoa là một trong những hoạt động thu hút khách du lịch đến với thủ đô Brussels. Gia đình chị Van Mengsel Couvain sống ở miền Nam nước Pháp cho biết rất "ấn tượng" với sự kiện này. Đây là lần đầu tiên gia đình chị tới Brussels và đàn voi được kết hoa cùng với Tòa thị chính trang trí bằng hoa mang đến cho các thành viên trong gia đình sự thú vị.

Tòa thị chính Brussels rực rỡ sắc hoa
Chú chim thiên đường lung linh, được quấn trong những chiếc lá bện theo nghệ thuật Janur truyền thống của các nghệ nhân Indonesia. Ảnh: TTXVN phát

Ngoài ra, phiên bản lần thứ ba "Brussels trong hoa", một con đường trải hoa ra đời trong thời kỳ đại dịch, sẽ đưa du khách dạo chơi qua các con phố liền kề tiến vào khu Quảng trường Lớn và Tòa thị chính.

Lễ hội hoa được tổ chức hai năm một lần xen kẽ với sự kiện Thảm hoa trên Quảng trường Lớn. Vào năm 2019, phiên bản Flowertime cuối cùng trước khi xảy ra dịch bệnh COVID đã thu hút gần 20.000 du khách./.

Tòa thị chính Brussels rực rỡ sắc hoa
Hoa trang trí trong phòng khánh tiết- Tòa Thị chính Brussels. Ảnh: Hương Giang - PV TTXVN tại Bỉ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại