menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Tòa án Mỹ: Citibank không thể thu hồi 500 triệu USD đã chuyển nhầm

Citibank bất ngờ bị tòa án xử thua trong một vụ kiện để đòi lại 500 triệu USD mà họ gửi nhầm cho các chủ nợ của Revlon.

Được biết, Citibank cũng giữ vai trò là đại diện cho vay của công ty mỹ phẩm Revlon.

Ngày 16/02, Thẩm phán Jesse Furman tại tòa án quận Manhattan ra phán quyết rằng các công ty quản lý đầu tư – bao gồm Brigade Capital Management, HPS Investment Partners và Symphony Asset Management và là chủ nợ của Revlon – không bị buộc phải hoàn trả 504 triệu USD mà Citibank đã chuyển nhầm trong tháng 8/2020.

Hồi tháng 8/2020, Citibank chỉ định chuyển phần thanh toán tiền lãi gần 8 triệu USD cho các chủ nợ của Revlon, nhưng lại chuyển nhầm hơn 900 triệu USD. Citibank đã thu hồi được 400 triệu USD, nhưng khoản tiền còn lại vẫn chưa thu hồi được do một số chủ nợ của Revlon không chịu hoàn trả.

Sau đó, Citibank đã đệ đơn kiện để tìm cách lấy lại tiền chuyển nhầm của mình, nhưng đến giờ họ vẫn chưa nhận lại được 500 triệu USD từ các chủ nợ của Revlon.

Tại phiên tòa, thẩm phán Jesse Furman tại tòa án quận ở Manhattan (New York) cho rằng bên cho vay có lý do để cho rằng việc Citibank chuyển trả cả tiền gốc là có chủ ý nên họ không cần phải trả lại 500 triệu USD. Chưa kể, chính Citibank cũng không nhận ra sai sót của mình cho đến gần một ngày sau đó.

“Thật khó mà tin được Citibank – một trong những định chế tài chính tinh vi nhất thế giới – lại phạm sai lầm chưa từng có tiền lệ (chuyển nhầm gần 1 tỷ USD)”, ông Furman cho biết.

Quyết định này “tạt gáo nước lạnh” vào Citiroup. Trong thời gian qua, Citigroup đang trong quá trình nỗ lực nâng cấp biện pháp kiểm soát và công nghệ nền tảng nội bộ sau khi bị các cơ quan điều hành phạt 400 triệu USD vì những thiếu sót ở hai lĩnh vực này trong năm 2020. Ngoài ra, Citigroup cũng đang trải qua giai đoạn thay đổi lãnh đạo, với việc Jane Fraser sẽ lên vị trí lãnh đạo Công ty vào ngày 01/03/2021.

Vẫn chưa kết thúc?

“Chúng tôi cực kỳ phản đối phán quyết này và định kháng cáo”, Danielle Romero-Apsilos, Phát ngôn viên của Citigroup, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi tin rằng khoản tiền đó là của chúng tôi và sẽ tiếp tục cố gắng thu hồi chúng”.

Robert Loigman của Quinn Emanuel – công ty luật đại diện cho các quỹ đầu tư – cho biết họ “rất hài lòng với quyết định chi tiết và kỹ lưỡng của Thẩm phán Furman”.

Quyết định trên là một thông tin tốt lành cho các chủ nợ của Revlon. Các chủ nợ này tranh luận rằng khoản thanh toán vào ngày 11/08/2020 đã giải quyết vấn đề nợ nần của Revlon và trông không giống như một sai sót của ngân hàng. Họ khẳng định lượng tiền này là của họ. Trước đó, các chủ nợ này đã vướng vào cuộc tranh cãi gay gắt với Revlon về việc tái cấu trúc trong tháng 5/2020.

Thẩm phán Furman cho biết các quỹ đầu tư này có thể giữ lại khoản tiền này, nhưng chưa thể dùng vì có khả năng bị kháng cáo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại