menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Tòa án Hồng Kông chấp thuận cấm người biểu tình đeo mặt nạ trong 7 ngày

Cấm đeo mặt nạ để cảnh sát nhận diện cho dễ và để người biểu tình ngửi hơi cay cho được nhiều. :))

Động thái được đưa ra khi mà Hồng Kông đang tiến gần đến việc tổ chức cuộc tổng tuyển cử địa phương với các điểm bỏ phiếu được canh gác cẩn thận bởi cảnh sát chống bạo động.

Tòa án tối cao Hồng Kông trong ngày thứ Sáu tuyên bố rằng chính quyền thành phố có thể khôi phục lại luật cấm người biểu tình đeo mặt nạ trong vòng bảy ngày. Trước đó, tòa án từng tuyên bố luật này vi hiến.

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, muốn áp quy định cấm đeo mặt nạn, tuy nhiên, động thái đó của bà đã bị tòa án phản đối.

Cảnh sát đã đồng ý tạm thời ngưng áp dụng luật, điều này đã gây ra nhiều cuộc biểu tình liên miên, người biểu tình cố tình tiếp tục thách thức cảnh sát bằng việc đeo mặt nạ nhằm giấu danh tính trước cảnh sát.

Vào ngày thứ Hai, Trung Quốc đã chính thức phản đối mạnh mẽ phán quyết của tòa án Hồng Kông với quan điểm rằng hệ thống tư pháp Hồng Kông đã làm yếu đi rất nhiều quyền lực của trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông.

Động thái của tòa án Hồng Kông mới đây được đưa ra khi mà Hồng Kông đang tiến gần đến việc tổ chức cuộc tổng tuyển cử địa phương với các điểm bỏ phiếu được canh gác cẩn thận bởi cảnh sát chống bạo động.

Trung tâm tài chính châu Á đã gặp khó suốt 5 tháng qua bởi nhiều cuộc biểu tình căng thẳng không ngớt khởi đầu bởi dự luật cho phép dẫn độ về Trung Quốc.

Một số diễn biến chính

Tòa án tối cao cho phép tạm thời thay đổi luật cấm đeo mặt nạ

Trường Đại học Bách khoa yêu cầu nhân viên không đến trường

Cảnh sát chống bạo động sẽ canh gác các điểm bỏ phiếu

Ngày 19/11/2019, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật ủng hộ cho người biểu tình Hồng Kông. Ngay trong ngày sau đó, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng đã lập tức có phản ứng đầu tiên.

Theo quan điểm được ông Cảnh Sảng đưa ra trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, quyết định mới nhất của Thượng viện Mỹ đã chối bỏ sự thật, áp dụng tiêu chuẩn kép và can thiệp thô bạo vào vấn đề của Hồng Kông cũng như nội bộ Trung Quốc. Ông Cảnh Sảng cho rằng Thượng viện Mỹ đã vi phạm luật quốc tế và những chuẩn mực cơ bản trong quan hệ quốc tế. Ông khẳng định Trung Quốc cương quyết phản đối dự luật này.

Theo ông Cảnh Sảng, các cuộc biểu tình của người Hồng Kông trong thời gian qua đã xâm hại đến an ninh và tài sản của người dân, làm đảo lộn trật tự pháp luật và xã hội, làm xói mòn sự thịnh vượng và ổn định tại Hồng Kông. Ông Cảnh Sảng tin rằng vấn đề mà Hồng Kông đang đối mặt chính là ngăn chặn được bạo lực và bất ổn, đảm bảo thực thi pháp luật và khôi phục lại trật tự càng sớm càng tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại