menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Tổ chức Y tế Thế giới từ chối gọi dịch cúm Vũ Hán là khủng hoảng y tế toàn cầu

Theo nhiều chuyên gia, loại virus này được cho là bắt nguồn từ một khu chợ hải sản và động vật hoang dã ở Vũ Hán vào tháng trước, nó lây lan từ động vật sang con người, lây nhiễm 584 người và cướp đi sinh mạng của ít nhất 17 người khác.

WHO khẳng định rằng dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 10 người và lây nhiễm hàng trăm người khác vẫn chỉ dừng ở mức độ là một cuộc khủng hoảng địa phương.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã từ chối gọi dịch virus corona hay còn gọi là virus cúm Vũ Hán mới xuất xứ từ miền trung Trung Quốc là hiểm họa y tế toàn cầu. WHO khẳng định rằng dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 10 người và lây nhiễm hàng trăm người khác vẫn chỉ dừng ở mức độ là một cuộc khủng hoảng địa phương, theo tin từ Bloomberg.

Các chuyên gia về y tế công cộng tham gia nhóm làm việc của Liên hợp quốc lần này đã chia rẽ ý kiến về việc họ có nên tuyên bố về một cuộc khủng hoảng y tế công cộng trên phạm vi quốc tế, thay vào đó họ lựa chọn tiếp tục kiểm soát dịch bệnh.

Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết ông sẽ lại tổ chức họp các chuyên gia trong vòng 10 ngày tới, khi đó họ mới quyết định về việc này nếu tình hình xấu đi.

Ông Tedros nói: “Không nên mắc sai lầm, tình hình khẩn cấp ở Trung Quốc nhưng nó chưa trở thành khủng hoảng y tế toàn cầu”.

Tổ chức Y tế Thế giới từ chối gọi dịch cúm Vũ Hán là khủng hoảng y tế toàn cầu

Giới chức địa phương đã phong tỏa, cấm mọi hoạt động đi lại từ thành phố 11 triệu dân này. Ngoài ra một số địa phương gần đó cũng áp dụng biện pháp hạn chế bổ sung với hoạt động tụ tập nơi công cộng. Giới chức Trung Quốc đang nỗ lực ngăn sự lan rộng của dịch bệnh trong mùa đi lại cao điểm dịp Tết Nguyên đán.

Số lượng các ca nhiễm virus mới phát hiện tiếp tục tăng tại Trung Quốc, nhiều bệnh nhân bị lây nhiễm đã bị phát hiện tại một số nước khác trong đó bao gồm Mỹ, Singapore, Thái Lan và Nhật. Dù cho đến nay, phần lớn các ca bệnh ở thể nhẹ nhưng khoảng ¼ số người nhiễm virus đã bắt đầu có triệu chứng nặng.

Phần lớn những bệnh nhân đã chết đều có nhiều vấn đề sức khỏe khác, trong đó có béo phì và bệnh tim, vì vậy hệ miễn dịch của họ trở nên yếu hơn. Các triệu chứng có thể kể đến bao gồm sốt, ho hoặc khó thở.

Virus này được cho là có thể lây từ người sang người, điều này khiến cho giới chức y tế toàn cầu không khỏi lo sợ, chính vì vậy cần phải cẩn thận khi tiếp xúc trực tiếp. Phần lớn các trường hợp lây nhiễm đã xảy ra khi bệnh nhân tiếp xúc gần với người thân trong gia đình hoặc nhân viên y tế chăm sóc cho họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại