menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân thành phố Thủ Đức

UBND thành phố Thủ Đức vừa triển khai Kế hoạch xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh, tiềm ẩn trong cộng đồng, từ đó có các phương án, biện pháp ngăn chặn để bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Theo đó, thành phố Thủ Đức sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàn lọc cho đại diện tất cả các hộ dân trên địa bàn theo đúng quy định trong phòng, chống dịch (chọn người đại diện gia đình là người trong tuổi lao động, ưu tiên người giao tiếp xã hội nhiều). Công việc lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm sẽ tuân thủ các quy định về an toàn sinh học, thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế đối với dịch bệnh nhóm A.

Cụ thể, đối với các phường trong nhóm có nguy cơ rất cao đang bị phong tỏa gồm: Tân Phú, Bình Chiểu, Tăng Nhơn Phú A, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ, Linh Trung, Tam Bình, Hiệp Bình Phước, Long Trường, Tăng Nhơn Phú B, Linh Xuân; sẽ tổ chức test nhanh gộp 3 cho hộ gia đình. Tổng số kít test nhanh cần lấy là 159.786 hộ/503.994 người cần lấy mẫu.

Nếu kết quả test nhanh dương tính, lấy test nhanh đơn để sàng lọc trường hợp nghi nhiễm. Nếu kết quả test nhanh đơn dương tính lấy mẫu làm PCR đơn để xác định F0. Nếu kết quả test nhanh âm tính thì thực hiện lại 3 ngày sau.

Tương tự, đối với các phường còn lại trong nhóm có nguy cơ rất cao gồm: Phước Long B, Hiệp Bình Chánh, Phú Hữu, Thảo Điền, Tam Phú, Hiệp Phú, Phước Long A. Tổng số hộ dân là 85.301 hộ/296.279 nhân khẩu; sẽ được chuyển giao về UBND các phường 2.000 bộ kít test nhanh. UBND các phường tự đánh giá nguy cơ, tự xác định khu vực trọng điểm thực hiện test nhanh gộp 3 theo đại diện hộ gia đình.

Đối với các phường có nguy cơ cao gồm: Trường Thọ, Long Bình, Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây, Long Phước. Tổng số hộ là 34.618 hộ/121.474 nhân khẩu; sẽ chuyển giao về UBND các phường 1.500 bộ kít test nhanh.

Đối với vùng nguy cơ: Gồm các phường Long Phước, Bình Trưng Đông, Linh Chiểu, Cát Lái, An Phú, An Khánh, Linh Đông, Bình Thọ, Linh Tây, Phước Bình. Tổng số hộ dân là 63.784 hộ/227.991 nhân khẩu; sẽ được chuyển giao về UBND các phường 1.000 bộ kít thử test nhanh.

Đối với các vùng nguy cơ thấp: Gồm các phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm. Tổng số hộ là 293 hộ/1.252 nhân khẩu; sẽ được chuyển giao về UBND các phường 100 bộ kít test nhanh.

Đặc biệt, đối với các chung cư căn hộ, UBND thành phố Thủ Đức lên kế hoạch ấy 1.000 mẫu. Tuy nhiên, việc thực hiện sẽ do Phòng y tế, Trung tâm Y tế rà soát, tham mưu lựa chọn một chung cư có nguy cơ cao để tiến hành lấy mẫu test nhanh toàn bộ cư dân chung cư.

Theo kế hoạch, nhân lực đội lấy mẫu sẽ có khoảng 60 đội (1 đội lấy bình quân 1.000 mẫu/1 ngày). Trong đó, một đội gồm có 1 nhóm lấy mẫu (2 người) của ngành Y tế và 2 tình nguyện viên.

Lực lượng ngành Y tế sẽ lấy từ nhân viên Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện thành phố Thủ Đức, Trạm Y tế, Sinh viên Đại học khoa Y Đại học Quốc gia. Tình nguyện viên sẽ lấy từ đoàn viên thanh niên Thành Đoàn thành phố Thủ Đức và giáo viên ngành Giáo dục thành phố Thủ Đức.

Tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân thành phố Thủ Đức
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân ở các khu trọ phường Tăng Nhơn Phú A, thành phố Thủ Đức.

Trong quá trình tổ chức tầm soát, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, Bệnh viện thành phố Thủ Đức chủ động dự trù trước, đảm bảo đồ bảo hộ, khẩu trang cho lực lượng lấy mẫu của đơn vị. Tiếp nhận mẫu và khẩn trương xét nghiệm, trả kết quả trong vòng 6-12 tiếng, chậm nhất trong vòng 24 tiếng kể từ khi nhận mẫu.

UBND thành phố Thủ Đức cũng giao cho UBND các phường có trách nhiệm phối hợp với Phòng Y tế, các Bệnh viện và Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức để sắp xếp và phân chia thời gian cụ thể theo từng tổ dân phố, lập danh sách các hộ dân để mỗi hộ dân phải có đại diện 1 người lấy mẫu, người được lấy mẫu phải thực hiện đúng nguyên tắc 5K trong quá trình chờ lấy mẫu xét nghiệm, điền đầy đủ thông tin vào phiếu.

Bên cạnh đó, cho UBND các phường phải chủ động chuẩn bị túi zip và thùng xốp, đá khô, kính chắn giọt bắn để thực hiện công việc thu gom và tập trung các mẫu tại trụ sở của UBND phường để giao cho Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức đem đi xét nghiệm. Tổng hợp báo cáo kết quả tiến độ thực hiện kế hoạch hàng ngày về UBND thành phố Thủ Đức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả