menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời cần chuẩn bị những gì: Đây là những món đồ không thể thiếu!

Một buổi dã ngoại cuối tuần không thể thiếu tiệc nướng BBQ ngoài trời. Vậy bạn đã biết mình phải chuẩn bị những gì chưa?

Những năm gần đây, tổ chức tiệc nướng BBQ là hoạt động không chỉ được lòng giới trẻ mà các gia đình có con nhỏ cũng rất yêu thích. Nếu đây là lần đầu bạn tự tay tổ chức tiệc BBQ cùng mọi người thì dưới đây là những gì mà bạn cần phải chuẩn bị để có một buổi tiệc thật vui vẻ nhé!

Bếp nướng BBQ

Vật dụng đầu tiên không thể thiếu trong buổi tiệc ngoài trời là bếp nướng BBQ để nướng thịt. Hiện nay có rất nhiều loại bếp nướng, từ rẻ tới đắt. Khi chọn lựa bếp nướng BBQ ngoài trời, bạn nên ưu tiên chọn các loại bếp nướng than ít hoặc không khói, vừa đảm bảo vệ sinh.

Tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời cần chuẩn bị những gì: Đây là những món đồ không thể thiếu!

Trước khi chuẩn bị đồ, bạn có thể liên hệ đến khu vực mà bạn dự định đến cắm trại để hỏi về dịch vụ cho thuê bếp nướng. Nhiều địa điểm có trả phí đã cung cấp dịch vụ cho thuê bếp nướng và bạn có thể thuê ngay tại điểm đến mà không cần mang theo bếp từ nhà đi.

Vỉ nướng, xiên nướng

Quan trọng ngay sau bếp nướng đó là các loại vỉ nướng, xiên nướng, khay nướng, bạn tuyệt đối không được quên mang theo. Bạn nên chuẩn bị nhiều vỉ nướng, xiên nướng và khay nướng một chút để có thể nướng đồng thời với số lượng nhiều. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn lựa các loại vỉ, khay bằng inox để đảm bảo sức khỏe.

Vật dụng nhóm lửa

Nếu ở địa điểm cắm trại của bạn không bán sẵn các vật dụng để nhóm lửa thì bạn phải chuẩn bị một số món như than hoa, cồn, diêm hoặc bật lửa. Bạn nên mang theo cồn khô thì sẽ an toàn hơn nhé!

Khi nhóm lửa, bạn trải than hoa ra bếp rồi đặt xen kẽ vào đó là các cục cồn khô. Dùng diêm thả vào sẽ giảm nguy cơ bắt lửa vào tay hơn dùng bật lửa. Dùng cồn để nhóm bếp than là cách đơn giản nhất để rút ngắn thời gian nhóm lửa.

Bàn ghế camping

Bạn nên mang theo một số bàn ghế camping hoặc tấm trải để bày trí nguyên liệu, đồ ăn sau khi đã chế biến xong. Bàn ghế camping thường có thể gấp gọn nên không tốn quá nhiều diện tích, dễ dàng di chuyển.

Nếu không muốn mang quá nhiều đồ, bạn cũng có thể thay bàn ghế bằng các tấm trải. Thông thường mọi người sẽ chọn những loại trải bằng nilon mềm để có thể dễ dàng vệ sinh, gấp gọn.

Bộ dụng cụ ăn uống - nấu ăn ngoài trời

Dù các món chính đều được chế biến trên bếp nướng nhưng bạn vẫn nên mang theo bộ dụng cụ như dao, kéo, kẹp thịt, thìa, đĩa, bát, cốc uống nước,... Nên chuẩn bị các khay lớn để ướp thịt và đựng đồ.

Tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời cần chuẩn bị những gì: Đây là những món đồ không thể thiếu!

Bạn có thể mang theo bát, đũa, thì, đĩa, cốc loại dùng một lần bằng nhựa hoặc giấy cho gọn nhẹ.

Các sản phẩm vệ sinh, tẩy rửa

Mang theo các sản phẩm để dọn dẹp, vệ sinh là điều không thể thiếu. Bạn nên mang theo các túi nilon to để đựng rác, túi nilon nhỏ hoặc hộp nhựa để đựng đồ ăn thừa. Bạn cũng nên chuẩn bị các loại nước rửa chén để rửa sạch dụng cụ nấu nướng.

Gợi ý một số món ăn cần chuẩn bị

Bò nướng

Thịt bò là loại thịt không thể thiếu trong những buổi tiệc BBQ ngoài trời. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại thịt bò khác nhau như thịt ba chỉ, thịt thăn, dẻ sườn bò,... Sốt ướp có thể mua sẵn ngoài siêu thị và nên ướp thịt trước ở nhà và mang theo trong thùng giữ nhiệt bạn nhé!

Hàu nướng

Những con hàu béo ngậy, kết hợp cùng mỡ hành hoặc phô mai mặn mặn, béo béo vô cùng cuốn hút sẽ là thực đơn tiếp theo bạn không nên bỏ qua nếu tham gia bữa tiệc nướng ngoài trời. Đây là một món ăn dễ làm, dễ chế biến và vô cùng dễ ăn, hợp khẩu vị với nhiều người, tuy nhiên cần chú ý chọn lựa các đơn vị cung cấp hàu uy tín để đảm bảo chất lượng bạn nhé!

Mực nướng muối ớt

Chỉ cần ướp mực tươi với ít sa tế, muối, đường là bạn có ngay món mực nướng muối ớt siêu ngon và bắt miệng. Những miếng mực nướng lên thơm lừng, ăn dai dai, ngọt ngọt, cay cay, uống cùng ít bia lạnh là tuyệt vời!

Đặc biệt khi nướng bằng bếp than hoa, mực nướng sẽ có một hương vị rất riêng không thể nhầm lẫn, đảm bảo chắc chắn đây sẽ là món ăn được khá nhiều người yêu thích và chọn lựa trong các dịp nướng BBQ sắp tới.

Cánh gà nướng

Tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời cần chuẩn bị những gì: Đây là những món đồ không thể thiếu!

Món cánh gà được tẩm ướp vừa vặn rồi nướng trên bếp than thì quá hợp cho một buổi tiệc nướng BBQ ngoài trời. Việc chuẩn bị cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần mua cánh gà về, rửa sạch bằng giấm và muối, sau đó tẩm ướp với nước mắm, đường, ớt bột, tương ớt, tương cà… Sau đó đem nướng trên bếp than sẽ được món cánh gà nướng vô cùng thơm ngon.

Các loại rau

Bạn nên chuẩn bị rau sạch trước khi mang theo để đến nơi là có thể sử dụng được ngay mà không cần mất công rửa. Các loại rau tùy theo sở thích của bạn nhưng dễ nhất là xà lách, cà chua bi, rau thơm,... để làm món xa lát đơn giản. Các loại nấm kim châm, nấm đùi gà cũng hợp để nướng đó nhé!

Các loại snack, đồ ăn vặt

Ngoài món chính, bạn nên mang theo một số đồ ăn vặt như bánh ngọt, các loại snack,... để có thể nhâm nhi trong lúc chờ món chính hoặc trên đường di chuyển.

Cũng đừng quên mang theo các loại hoa quả để bổ sung vitamin các bạn nhé!

Đồ uống

Trong một buổi tiệc nướng BBQ thì không thể thiếu các loại đồ uống. Tùy sở thích, bạn có thể mang theo các loại đồ uống đóng chai để tiện mang theo như nước ngọt, bia, rượu,... Lưu ý là không nên sử dụng nhiều đồ uống có cồn để giữ sức cho chặng đường về nữa nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại