menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

TMT Motors xuất xưởng chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên

Đây là chiếc ô tô điện đầu tiên của Việt Nam được xuất xưởng tại nhà máy xe điện ở Hưng Yên. Dự kiến ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV sẽ chính thức ra mắt và nhận đặt hàng trong Quý 2/2023.

Ngày 24/05/2023, chiếc ô tô điện mini đầu tiên của Việt Nam đã được xuất xưởng tại nhà máy xe điện của TMT Motors ở Hưng Yên. Đây là dấu mốc quan trọng đối với TMT Motors trong hành trình sản xuất, lắp ráp và độc quyền phân phối sản phẩm của liên doanh General Motors (Mỹ) tại thị trường Việt Nam.

Tham dự lễ xuất xưởng có đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần ô tô TMT, các lãnh đạo và chuyên gia đến từ liên doanh General Motor (Mỹ) cùng các kỹ sư của nhà máy xe điện TMT Motors.

Chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên xuất xưởng là chiếc màu hồng nóc trắng với các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ. Nổi bật ở phần thiết kế ngoại thất là logo Wuling dạng LED âm có thể phát sáng và dải đèn chạy ban ngày dạng LED, làm tăng độ nhận diện thương hiệu.

TMT Motors xuất xưởng chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên

Nhà máy ô tô điện của TMT Motors được đặt tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, với công suất sản xuất, lắp ráp giai đoạn 1 là 30.000 xe/năm và giai đoạn 2 là 60.000 xe/năm, khi TMT Motors giới thiệu thêm các mẫu ô tô điện mới ở các phân khúc khác nhau, phù hợp với hợp tác chiến lược của liên doanh GM (Mỹ).

Tháng 1/2023, TMT Motors ký hợp tác chiến lược với liên doanh GM (Mỹ), trong đó liên doanh GM cung cấp linh kiện, ủy quyền cho TMT Motors độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ô tô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam. Xe Wuling HongGuang MiniEV sẽ được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của GM trên toàn cầu.

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới các năm 2020, 2021, 2022 theo thống kê của JATO Dynamics – công ty chuyên nghiên cứu, phân tích ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Mẫu ô tô điện mini này có ngoại hình nhỏ gọn, thời trang, với 2 cửa và 4 chỗ ngồi.

Dù nhỏ gọn nhưng xe vẫn có các công năng cần thiết, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dùng tại thị trường Việt Nam, nhất là với những người đang cần một chiếc ô tô cỡ nhỏ để đi lại ở cự ly vừa phải, với chi phí vận hành tiết kiệm. Thêm vào đó xe có thể được sạc năng lượng dễ dàng tại các ổ điện dân dụng. Dự kiến ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV sẽ chính thức ra mắt và nhận đặt hàng trong Quý 2/2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
6 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại