24HMONEY đã kiểm duyệt
31/03/2024
TLG - Doanh thu trong nước và xuất khẩu dần cải thiện
Chúng tôi kỳ vọng doanh thu năm 2024 sẽ phục hồi 13% YoY, chủ yếu nhờ sản lượng bán và cơ cấu sản phẩm cải thiện do TLG dự báo không có đợt tăng giá trong năm nay.
Điểm nhấn tài chính• Chúng tôi dự báo biên lợi nhuận gộp sẽ giảm nhẹ từ 43,7% vào năm 2023 xuống 43,0% vào năm 2024 do giá nguyên liệu thô tăng. TLG dự báo giá nguyên liệu hỗn hợp sẽ tăng ở mức dưới 5% vào năm 2024.
• Chúng tôi nâng dự báo chi phí SG&A/doanh thu năm 2024 từ 30% lên 31% do chi phí marketing và nhân viên bán hàng của TLG vượt quá kỳ vọng của chúng tôi trong năm 2023.
• Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) EPS giai đoạn 2023-2026 là 19%, do (1) vị thế dẫn đầu thị trường của công ty, nhờ danh mục sản phẩm đa dạng và mạng lưới phân phối rộng khắp, (2) tăng cường nỗ lực xây dựng thương hiệu và cao cấp hóa sản phẩm nhằm cải thiện cơ cấu sản phẩm và (3) thâm nhập sâu hơn vào thị trường xuất khẩu.
Luận điểm đầu tư
Dấu hiệu sớm của hoạt động bổ sung tồn kho. Năm 2023, doanh số bán hàng trong nước và xuất khẩu đều giảm 2% YoY. Đáng chú ý, xuất khẩu OEM giảm 33% YoY, được bù đắp bởi mức tăng 30% YoY trong xuất khẩu các thương hiệu thuộc sở hữu của công ty gồm Colorkit và Flex Office. Từ đầu năm 2024 đến nay, các nhà sách và cửa hàng tạp hóa bắt đầu bổ sung tồn kho. Xuất khẩu tháng 1/2024 tăng 3% YoY và doanh thu trong nước tăng 17% YoY. TLG kỳ vọng nhu cầu sẽ dần cải thiện và công ty không có kế hoạch tăng giá vào năm 2024. Điều này phù hợp với quan điểm của chúng tôi do chúng tôi cho rằng niềm tin của người tiêu dùng sẽ cần thời gian để phục hồi sau khi ngành sản xuất của Việt Nam phục hồi.
Biên lợi nhuận gộp giảm nhẹ trong bối cảnh giá nguyên vật liệu tăng. Giá nhựa HDPE đầu vào tăng 10% so với đầu năm. Tuy nhiên, TLG có thể giảm tác động từ mức nguyên liệu đầu vào bằng lượng hàng tồn kho có thể phục vụ cho 4 đến 6 tháng sản xuất và được tích lũy ở mức giá thấp hơn vào năm 2023.
Chi phí SG&A/doanh thu vẫn ở mức cao 31%. Hiện tại, TLG đang tuyển dụng nhân viên bán hàng, triển khai diện mạo mới được tiêu chuẩn hóa và hiện đại hóa cho các cửa hàng của nhà phân phối, đồng thời giới thiệu chuỗi bán lẻ văn phòng phẩm Clever Box. Công ty có kế hoạch mở 2 cửa hàng mới tập trung vào mảng đồ chơi – một hình thức khác với 6 cửa hàng hiện tại kết hợp đồ chơi với đồ lưu niệm và văn phòng phẩm.
Bình luận