menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tình trạng thiếu gạo toàn cầu sắp xảy ra

Gạo là nguồn lương thực chính cho hơn một nửa dân số toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, nơi gạo đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi sống con người. Năm ngoái, chúng tôi đã nhấn mạnh khả năng xảy ra tình trạng thiếu gạo trầm trọng trên toàn cầu. Một báo cáo mới tiết lộ rằng sản lượng gạo năm nay có thể ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.


Một báo cáo của Fitch Solutions dự báo sản lượng gạo toàn cầu năm nay sẽ ghi nhận sự thiếu hụt lớn nhất trong hai thập kỷ. Thâm hụt sẽ là vấn đề đau đầu đối với các nước phụ thuộc vào nhập khẩu ngũ cốc.

Sản lượng gạo giảm ở Trung Quốc, Mỹ và châu Âu đã khiến giá ngũ cốc tăng lên đối với 3,5 tỷ người, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương - khu vực này chiếm 90% lượng tiêu thụ gạo của thế giới.

Hart cho biết mức thiếu hụt gạo toàn cầu năm nay sẽ vào khoảng 8,7 triệu tấn, mức thâm hụt gạo toàn cầu lớn nhất kể từ năm 2003/2004 là 18,6 triệu tấn.

Do nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt, giao dịch kỳ hạn gạo thô trên CBoT gần đây đạt đỉnh 18 USD/cwt, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2008. Cwt là đơn vị đo lường cho một số mặt hàng như gạo.

Tình trạng thiếu gạo toàn cầu sắp xảy ra

CNBC cung cấp thông tin chi tiết về lý do tại sao nguồn cung gạo đang căng thẳng.

Nguồn cung gạo bị thiếu hụt do chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine, cũng như thời tiết xấu ở các nền kinh tế sản xuất lúa gạo như Trung Quốc và Pakistan.

Trong nửa cuối năm ngoái, nhiều vùng đất nông nghiệp ở nước sản xuất gạo lớn nhất thế giới Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và mưa lớn vào mùa hè.

Theo công ty phân tích nông nghiệp Gro Intelligence, lượng mưa tích lũy ở tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông, trung tâm sản xuất lúa gạo lớn của Trung Quốc, cao thứ hai trong ít nhất 20 năm.

Tương tự, Pakistan - chiếm 7,6% thương mại gạo toàn cầu - đã chứng kiến ​​sản lượng hàng năm giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái do lũ lụt nghiêm trọng vào năm ngoái, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết, cho rằng tác động là "thậm chí còn tồi tệ hơn ban đầu". hy vọng."

Hart chỉ ra rằng sự thiếu hụt một phần là do "sự suy giảm sản lượng thu hoạch hàng năm của Trung Quốc đại lục do nắng nóng gay gắt và hạn hán cũng như tác động của lũ lụt nghiêm trọng ở Pakistan".

Theo một nghiên cứu khoa học, lúa là loại cây trồng dễ bị tổn thương và có khả năng mất mùa đồng thời cao nhất trong thời kỳ El Nino.

Điều đáng nói là thị trường gạo toàn cầu thắt chặt sẽ làm tăng lạm phát lương thực đối với các nước nhập khẩu gạo lớn như Indonesia, Philippines, Malaysia và Châu Phi. Lạm phát lương thực tăng cao rất nguy hiểm cho các chính phủ vì nó làm tăng rủi ro bất ổn xã hội.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả