menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tình trạng thiếu đồng trầm trọng

Các công ty khai thác mỏ và thương nhân kim loại lớn nhất thế giới đang cảnh báo rằng sự thiếu hụt đồng lớn có thể xảy ra sớm nhất là vào năm 2025, điều này có thể kìm hãm sự tăng trưởng toàn cầu, gây ra lạm phát và tác động đến các mục tiêu khí hậu toàn cầu.


Theo một báo cáo gần đây của S&P Global, nhu cầu đồng dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi lên 50 triệu tấn hàng năm vào năm 2035 khi thế giới hướng tới nền kinh tế xanh bao gồm xe điện và năng lượng tái tạo, theo đó sẽ cần hàng triệu feet dây đồng để tăng cường năng lượng lưới điện trên khắp thế giới, cũng như xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời và gió. Nhu cầu gia tăng ngoài các ứng dụng truyền thống của đồng bao gồm hệ thống dây điện, hệ thống ống nước, thông tin liên lạc và điện tử công suất.
Tình trạng thiếu đồng trầm trọng

Phó chủ tịch S&P Toàn cầu Daniel Yergin cho biết: “Quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ phụ thuộc nhiều vào đồng hơn so với hệ thống năng lượng hiện tại của chúng ta. “Có giả định rằng đồng và các khoáng chất khác sẽ ở đó. … Đồng là kim loại của điện khí hóa, và điện khí hóa phần lớn là nội dung của quá trình chuyển đổi năng lượng.” Đến năm 2050, nhu cầu đó được dự báo sẽ tăng lên hơn 53 triệu tấn, tương đương với toàn bộ lượng tiêu thụ đồng toàn cầu từ năm 1900 đến năm 2021.

Tình trạng thiếu đồng trầm trọng

Vấn đề cung cấp đồng

Trong khi đó, do các quy định nghiêm ngặt hơn của chính phủ và thiếu dòng vốn có ý nghĩa vào hàng hóa, các dự án khai thác đồng mới đang trở nên thưa thớt. Theo BloombergNEF, tăng trưởng nguồn cung khai thác được dự báo sẽ đạt mức cao nhất vào năm 2024, nghĩa là đồng được dự đoán sẽ thiếu hụt khoảng 10 triệu tấn chưa từng có trong một thập kỷ sau đó. Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho rằng các công ty khai thác sẽ cần phân bổ khoảng 150 tỷ đô la vào các dự án khai thác mới trong 10 năm tới để giải quyết thâm hụt ngày càng lớn.

Tuy nhiên, xây dựng các mỏ đồng mới không phải là một nhiệm vụ nhanh chóng và dễ dàng. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, phải mất trung bình 16 năm kể từ khi bắt đầu thăm dò đến sản xuất đồng. Theo Nhóm nghiên cứu đồng quốc tế, chỉ có hai mỏ đồng lớn được đưa vào sản xuất từ ​​​​năm 2017 đến năm 2021; tuy nhiên, các mỏ hiện có khác được dự báo sẽ giảm sản lượng, đặc biệt là ở Chile, nơi dự kiến ​​sẽ giảm 5,8% vào năm 2023.

Đồng thời, chất lượng quặng đang xấu đi trên toàn cầu, có nghĩa là sản lượng giảm hoặc nhiều đá hơn phải được xử lý để tạo ra cùng một lượng. Benedikt Sobotka, Giám đốc điều hành của Eurasian Resources, dự kiến ​​giá kim loại cơ bản sẽ tăng 10-20% trong năm nay do nhu cầu đồng tăng cao và những lo ngại về nguồn cung. Goldman Sachs dự đoán rằng giá đồng sẽ trung bình khoảng 9.750 đô la trong năm nay, trước khi tăng vọt lên 12.000 đô la vào năm 2024.

Tuy nhiên, khả năng suy thoái vẫn tồn tại, điều này sẽ làm giảm nhu cầu đối với tất cả các mặt hàng kim loại, bao gồm cả đồng. Tuy nhiên, việc giá cả hàng hóa giảm mạnh như vậy cũng có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về nguồn cung hiện tại bằng cách bóp nghẹt dòng tiền và làm nguội lạnh các khoản đầu tư. Tuy nhiên, BloombergNEF lưu ý rằng một cuộc suy thoái như vậy sẽ không thực sự làm giảm tiêu dùng mà chỉ làm chậm nhu cầu.

Thông tin cho câu chuyện này đã được tìm thấy thông qua Bloomberg và các nguồn được đề cập. Tác giả không có chứng khoán hoặc chi nhánh liên quan đến tổ chức này. Không phải là một khuyến nghị để mua hoặc bán. Luôn nghiên cứu thêm và tham khảo ý kiến ​​chuyên gia trước khi mua chứng khoán. Tác giả không có giấy phép.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả