menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Tình trạng nguồn cung của các mẫu ôtô tại Việt Nam

Các xe giao ngay cho khách chủ yếu ở nhóm xe lắp ráp trong nước, nhiều xe nhập khẩu chờ 1-2 tháng, thậm chí đến đầu 2023.

Thị trường ôtô trong nước đang có dấu hiệu phục hồi về nguồn cung nhưng vẫn chưa dồi dào như trước. Nhiều đại lý cho biết, nhu cầu mua xe đã phần nào hạ nhiệt sau khi ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước (Nghị định 103) kết thúc từ 31/5. Bên cạnh đó, hàng loạt mẫu xe mới ra mắt, tạo thêm lựa chọn cho khách hàng cũng khiến tình trạng đổ dồn vào vài mẫu xe "hot" giảm nhiệt.

Dưới đây là thông tin tổng hợp từ các đại lý ôtô ở Hà Nội, TP HCM về những mẫu xe có thể giao ngay hoặc phải chờ. Thời điểm giao xe tính từ lúc đặt hàng bây giờ và không đồng nhất ở tất cả các đại lý, bởi tùy thuộc vào nguồn cung của nhà máy và số lượng được phân bổ đến mỗi showroom.

Toyota

Vios là mẫu xe hiếm hoi của Toyota có nguồn hàng sẵn, giao ngay. Bên cạnh đó là bản G của Altis và một số bản của Fortuner. Những xe khác đều phải chờ.

Cụ thể, Avanza, Veloz, Corolla Cross, Innova không sẵn hàng, lịch ký chờ đến tháng 8, 9. Mẫu CUV cỡ A, Raize và bán tải Hilux chờ đến quý IV/2022 hoặc đầu 2023. Riêng Land Cruiser không nhận đơn hàng do số xe phân bố không đủ trả cho khách hàng. Wigo đang bán nốt những mẫu xe còn tồn chờ bản mới.

Hyundai

Đa số các mẫu xe đều có thể giao trong tháng 7. Riêng Tucson và Santa Fe thời gian ký chờ kéo dài từ 3 tuần tới hơn 1 tháng.

Honda

Hai mẫu xe chủ lực City và CR-V lắp ráp trong nước có hàng giao ngay. Riêng Civic và HR-V lượng ký chờ tới tháng 8. Accord cần chờ 2-3 tuần.

Mitsubishi

Xpander thế hệ mới bắt đầu giao hàng trong tháng 7, chủ yếu các bản AT và Cross. Riêng các AT Premium lượng quan tâm lớn nhất, nếu đặt mới, thời gian chờ đến tháng 8 hoặc tháng 9, thậm chí lâu hơn. Pajero Sport hiện khan hàng, chờ đến tháng 9.

Tình trạng nguồn cung của các mẫu ôtô tại Việt Nam
Xpander bản nâng cấp 2022 lăn bánh ỏ Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhạn

Các xe còn lại nhu cầu không cao như Outlander, Triton, Attrage có thể giao trong tháng 7 nhưng số lượng không nhiều.

Suzuki

Chỉ có XL7 sẵn nguồn cung. Mẫu MPV giá thấp hơn là Ertiga tạm hết hàng, chờ bản hyid xuất hiện vào tháng 9, 10 (dự kiến). Swift, Ciaz cả nhu cầu lẫn nguồn cung đều không cao.

Ford

Ranger và Everest đang được các đại lý bán nốt hàng tồn kho chờ phiên bản mới. Với Everest, mẫu xe mới ra mắt hôm 1/7, thời điểm giao xe vào nửa cuối tháng 8. Ranger đã nhận đặt hàng mẫu mới, giao xe muộn hơn mẫu SUV.

Mazda

Hãng Nhật hiện sẵn xe, có thể giao sau 3-5 ngày ký hợp đồng.

Kia

Seltos và Sonet hiện ký chờ 2-3 tháng mới có xe giao. Đại lý dự kiến sau tháng 8 nguồn cung mới ổn định trở lại. Các sản phẩm khác có thể giao sau khoảng 2-3 tuần đặt hàng từ bây giờ.

Pegeout

Tương tự Kia, các mẫu đa số ký chờ 2-3 tuần. Riêng 2008 có thể lâu hơn.

BMW

Hãng xe sang thuộc phân phối bởi Thaco hiện có xe giao ngay tùy phiên bản với các mẫu series 5, 7 và X3. Riêng series 3 chờ đến tháng 8, 9. Các mẫu còn lại như X5, X6, X7 hay series 4, Z4 nguồn cung hạn chế, chờ giao xe khoảng cuối năm nay.

Mercedes

Các mẫu GLE,GLS hay S-class mới hiện ký chờ từ 3 tháng đến hơn một năm. C-class bản lắp ráp dự kiến đến đầu quý III mới giao cho khách những lô đầu tiên.

Hai dòng lắp ráp còn lại là E-class và GLC đang khan hàng, khách đợi 1-2 tháng để nhận xe. Tùy vào lượng tùy chọn và màu xe, thời gian chờ đợi có thể lâu hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại