menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Tình trạng bất ổn kinh tế của Trung Quốc có nguy cơ gây ảnh hưởng đến các thị trường toàn cầu đang tăng trưởng

Theo cuộc khảo sát Live Pulse mới nhất của Bloomberg Markets, tình trạng bất ổn kinh tế không ngừng nghỉ của Trung Quốc có nguy cơ gây ảnh hưởng đến các thị trường toàn cầu đang tăng trưởng.

Chứng khoán toàn cầu đang lập kỷ lục khi khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, tiếng vang xung quanh trí tuệ nhân tạo và tăng trưởng ở những nơi như Ấn Độ và Indonesia tiếp tục duy trì đà tăng. Đó là bất chấp những rắc rối trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bao gồm bất ổn trong lĩnh vực bất động sản, giảm phát cố hữu và căng thẳng địa chính trị với Mỹ.

Khoảng 3/4 trong số 238 người trả lời MLIV Pulse phần nào hoặc rất lo ngại về các vấn đề của đất nước ảnh hưởng đến các nền kinh tế lớn khác trong năm nay. Điều này nhấn mạnh mối lo ngại của các nhà đầu tư toàn cầu rằng những rắc rối kinh tế của Trung Quốc và việc thiếu phản ứng chính sách hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ đầu tư và tiêu dùng toàn cầu.

Redmond Wong , chiến lược gia thị trường của Saxo Capital Markets HK Ltd, cho biết: “Đây là một nền kinh tế khổng lồ đang chậm lại” và “tăng trưởng chậm hơn ở Trung Quốc là một rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu”.

Tình trạng bất ổn kinh tế của Trung Quốc có nguy cơ gây ảnh hưởng đến các thị trường toàn cầu đang tăng trưởng

Quy mô và ảnh hưởng của Trung Quốc đối với các nền kinh tế khác khiến người ta khó có thể bỏ qua. Dong Chen , chiến lược gia trưởng châu Á và người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á của Pictet Wealth Management, cảnh báo rằng nước này có thể xuất khẩu giảm phát sang phần còn lại của thế giới. Ông trích dẫn các lĩnh vực như tấm pin mặt trời và xe điện mà các công ty Trung Quốc đang giảm giá và cho rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp trên toàn cầu.

Ngược lại cũng sẽ như vậy.

Xin-Yao Ng , giám đốc đầu tư tại abrdn, cho biết: “Bất kỳ công ty nào trong khu vực xuất khẩu sang Trung Quốc hướng tới những khu vực có nền kinh tế yếu kém sẽ bị ảnh hưởng” .

Mối lo ngại ngày càng tăng về nguy cơ lây lan từ những rắc rối của Trung Quốc xuất hiện trong khi chỉ số CSI 300 chuẩn của quốc gia này đang phục hồi sau ba năm sụt giảm. Cuộc biểu tình diễn ra trong tháng qua, có thể với sự trợ giúp từ cái gọi là đội tuyển quốc gia, đã làm dấy lên cuộc tranh luận về việc liệu có phải sàn dành cho cổ phiếu của đất nước hay không - nhưng các ý kiến ​​vẫn còn bị chia rẽ. Cuộc khảo sát của MLIV Pulse cho thấy có số lượng tương đương các nhà đầu tư có kế hoạch tăng và giảm mức độ đầu tư vào quốc gia này trong 12 tháng tới.

Tình trạng bất ổn kinh tế của Trung Quốc có nguy cơ gây ảnh hưởng đến các thị trường toàn cầu đang tăng trưởng

Daisy Li , nhà quản lý quỹ tại EFG Asset Management HK Ltd. , cho biết: “Các vấn đề về cấu trúc và chu kỳ mà nền kinh tế mà nền kinh tế phải đối mặt vẫn đang cản trở nguồn tiền phân bổ toàn cầu dài hạn từ việc bổ sung các vị thế đối với Trung Quốc”. Bà nói thêm, việc không có gói kích thích 'Big Bang'” có ​​thể sẽ khiến nguồn vốn toàn cầu không hoạt động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại