menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Hạ Vân

Tình người rực sáng trong đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid như một cơn cuồng phong quét qua để lại vết thương và vết sẹo khó tránh cho TPHCM - trái tim kinh tế của cả nước, nhưng nó cũng thổi bùng lên ngọn lữa yêu thương giữa người với người.

TPHCM được mệnh danh là “thành phố không ngủ” giờ đây trở nên im lắng, sâu giấc những ngày giãn cách xã hội chống đại dịch. Trên những con phố phồn hoa của miền đất hứa, giờ đây là réo rắt tiếng còi vội vã của xe cấp cứu, lực lượng chức năng gác ở mọi nẻo đường giữ vững giãn cách xã hội, trong khi ngành Y tế oằn mình chống dịch, và giường trống ở bệnh viện dã chiến thì cứ vơi dần.

Đã bao nhiêu trăm năm, người dân của thành phố hoa lệ vốn quen với nhịp sống hiện đại của một trụ cột kinh tế hàng đầu đất nước, giờ đây bỡ ngỡ với những vấn đề cơ bản như là: làm sao để mua được thực phẩm? đi ra đường có lý do thiết yếu gì? và đâu đó mối lo về sức khoẻ, kinh tế nếu dịch kéo dài?

Tình người rực sáng trong đại dịch Covid-19
Tình người rực sáng trong đại dịch Covid-19
Ca sĩ Phương Thanh cùng bạn bè nhiều ngày qua tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ bệnh viện dã chiến, khu dân cư phong tỏa và liên tục cùng các nghệ sĩ tổ chức hát cỗ vũ tinh thần y bác sĩ, bệnh nhân tại nhiều bệnh viện.

Nhưng bên cạnh những khó khăn, lo lâu, vẫn còn đó là tình người, là lối sống có trách nhiệm, và sự lan toả yêu thương sâu sắc trong xã hội.

Đối phó với dịch bệnh, nghệ sĩ cũng tạm để lại ánh sáng lấp lánh của đèn sâu khấu, chen qua những con hẻm nhỏ nắng rát, phát từng cọng rau muống, bịch cà chua, khiêng từng bao gạo, gói mì cho những người gặp khó khăn trong đại dịch.

Tự nhận là “người vận chuyển” ca sĩ Phương Thanh là một trong những người nghệ sĩ mang lại sự lan toả yêu thương đó. Để tránh thị phi dính dáng đến tiền bạc từ thiện, ca sĩ ưu tiên nhận thực phẩm, hàng thiết yếu mạnh thường quân tài trợ và phụ trách chuyển đến phát cho từng khu vực phong toả, bệnh viện dã chiến, xóm nghèo suốt mấy tháng nay.

Nói ra nghe đơn giản, nhưng ai thử một lần làm thiện nguyện, sẽ hiểu của cho đã quý, công tặng rất nhọc nhằn. Chưa kể mùa Covid lao vào dịch giã có rũi ro bị lây nhiễm cao.

Giọng ca “Giã từ dĩ vãng” là một trong những tấm gương người nghệ sĩ chân phương, đáng quý. Thế hệ 8X bao nhiêu khán giã đã rung động con tim bởi những ca khúc hit của Làn Sóng Xanh một thời như Tình xa khuất, Trống vắng, Một thời đã xa… Giờ đây chân dung người nghệ sĩ mộc mạc không những mang lại sự trợ giúp thiết thực cho đời sống của người dân khó khăn, mà sự lan toả lòng yêu thương, tinh thần trợ giúp, đùm bọc lẫn nhau những ngày tháng đại dịch không thể nào quên.

Tình người rực sáng trong đại dịch Covid-19
Những phần quà được mang đến và trao tận tay người dân trong khu phong tỏa cần lương thực thực phẩm. Ảnh: Tuổi trẻ

Những ngày oằn mình chống dịch, hàng tấn rau củ của các đoàn thiện nguyện liên tục cung ứng về thành phố. Người nông dân bán cho mạnh thường quân thường đưa ra một mức giá rẻ nhất có thể, một số nơi tặng không, tặng cả lực lượng thu hoạch, vận chuyển. Lực lượng hỗ trợ thu hoạch, hái nhổ rau củ đều là người dân địa phương tự nguyện giúp đoàn thiện nguyện.

Hình ảnh tập thể giáo viên trường TTTH Lê Quý Đôn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, trong một chuyến thu hoạch thiện nguyện 5 tấn cà chua và củ cải trắng để hỗ trợ cho phường Tân Hưng, phường Tân Phong quận 7, xã Phú Xuân huyện Nhà Bè, và hỗ trợ chương trình thiện nguyện của ca sĩ Phương Thanh sẽ khiến mọi người nhớ mãi. Thăm hỏi sau một ngày nhọc nhằn chân lấm tay bùn, thầy cô nào cũng chia sẻ đó là một ngày rất vui vẻ của họ. Có lẽ, niềm vui ấy đã lan toả từ bên trong, bởi khi con tim lên tiếng, giọt mồ hôi chẳng xá gì.

Trong khi người dân thành phố nghiêm túc thực hiện giãn cách chống Covid, chờ đợi hiệu quả từ ngành Y tế đẩy lùi dịch bệnh, tình người nơi đây ngày càng nóng ấm hơn, công tác tương trợ lẫn nhau chưa bao giờ lại trở nên lan tỏa đến thế. Chỉ cần có tấm lòng, vài cuộc điện thoại là có thể kết nối mọi đầu cầu với nhau. Từ UBND xã phường đến các ấp xóm, không ai cần bảo ai chỉ đồng lòng kết nối cứu trợ cư dân vùng dịch. Nhà nhà từ nhiều miền tổ quốc hướng về những điểm dịch bùng, chung tay người góp sức, người góp của.

Tình người rực sáng trong đại dịch Covid-19
Các lực lượng tình nguyện cắt tóc cho các y bác sĩ, nhân viên chống dịch ở bệnh viện dã chiến. Ảnh: Hải An
Tình người rực sáng trong đại dịch Covid-19
Tình người rực sáng trong đại dịch Covid-19
Thầy cô giáo Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Lâm Hà - Lâm Đồng thu hoạch 5 tấn cà chua và củ cải trắng cùng các đội thiện nguyện gửi về hỗ trợ bà con vùng cách ly, phong tỏa ở TPHCM.

Đại dịch Covid như một cơn cuồng phong quét qua để lại vết thương và vết sẹo khó tránh cho TPHCM, trái tim kinh tế của cả nước. Nhưng nó cũng đã thổi bùng lên ngọn lữa yêu thương giữa người với người. Tinh thần tương trợ, sống có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng là nền tảng của một dân tộc tiềm năng thịnh vượng. Bao xót xa mùa dịch chắc chắn không là mãi mãi, thành phố rồi sẽ bừng tĩnh và nền kinh tế sẽ quay lại với đà phát triển mạnh mẽ vốn có.

Những ngày tháng của đại dịch Covid có thể ghi lại nhiều dấu ấn khó phai, bên cạnh những con số mất mát về con người, sức khoẻ, thiệt hại kinh tế, sẽ có thêm những trang sử về tình người. Đó cũng là một niềm tự hào, là sự trưởng thành nhân cách của mỗi chúng ta.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đinh Hạ Vân

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
51 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại