menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Tình hình Ukraine: Quân Nga tiến vào Kharkov, nhiều địa phương bị bao vây, Tổng thống Ukraine ra điều kiện đàm phán với Nga

Oleh Synehubov, người đứng đầu Cơ quan quản lý nhà nước khu vực Kharkov, cho biết giao tranh trên đường phố đã nổ ra ở trung tâm thành phố.

Ông Synehubov nói các phương tiện của Nga đã vào thành phố hôm 27/2. Ông kêu gọi cư dân nên ở trong nơi trú ẩn và không di chuyển đi bất cứ đâu, đồng thời cho biết các lực lượng vũ trang Ukraine đang đối phó với tình hình.

Kharkov, với dân số khoảng 1,4 triệu người, nằm cách biên giới Nga chưa đầy 32 km về phía Nam và đã bị các lực lượng Nga tiếp cận ngay sau khi chiến dịch quân sự bắt đầu.

Các lực lượng Ukraine đã cố gắng ngăn chặn quân đội Nga tiến vào thành phố trong ba ngày qua.

Trong khi đó, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng phái đoàn Nga đã đến Belarus để dự kiến đàm phán với các đại diện Ukraine. Phái đoàn bao gồm đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và các cơ quan ban ngành khác, bao gồm cả phủ Tổng thống Nga. Điện Kremlin tuyên bố trước đó rằng phía Ukraine đã phản hồi bằng đề nghị gặp mặt ở Warsaw rồi cắt liên lạc.

Theo Jerusalem Post, Tổng thống Ukraine nói cởi mở đối thoại với Nga, nhưng không phải ở một thành phố mà từ đó tên lửa được phóng vào nước ông. Các quan chức hàng đầu của Ukraine và Tổng thống Volodymyr Zelensky trước đó bày tỏ sẵn sàng đàm phán hòa bình với Moskva.

Hôm 26/2, ông Zelensky cho biết: “Chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức có thể", trong khi quân đội Ukraine đụng độ với lực lượng Nga. Ông nói trên truyền hình: “Người Ukraine đang ở trên mảnh đất của họ và sẽ không bao giờ đầu hàng bất kỳ ai".

Các ngoại trưởng EU dự kiến sẽ họp vào 27/2 để thảo luận về các biện pháp hỗ trợ thêm cho Ukraine và có thể là các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đất nước ông đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Nga, song từ chối đề nghị các bên gặp mặt tại Belarus.

"Chúng tôi muốn đối thoại, chúng tôi muốn kết thúc chiến tranh", Tổng thống Zelensky tuyên bố với các nhà lãnh đạo Nga trong một đoạn video được phát trên mạng xã hội ngày hôm nay (27/2). Ông cho biết các cuộc đàm phán có thể được tổ chức, nhưng chỉ ở một quốc gia "không có tên lửa bay".

Tổng thống Zelensky đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình ở những địa điểm khác ở châu Âu như Warsaw (Ba Lan), Bratislava (Slovakia), Budapest (Hungary) hoặc Baku (Azerbaijan) ... Nhà lãnh đạo 44 nhấn mạnh sẽ không cử phái đoàn tới Belarus, quốc gia được xem như “bàn đạp” để Nga tiến hành các chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Tình hình Ukraine: Quân Nga tiến vào Kharkov, nhiều địa phương bị bao vây, Tổng thống Ukraine ra điều kiện đàm phán với Nga
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Business Insider

Phát biểu của ông Zelensky được đưa ra ngay sau thời điểm Điện Kremlin thông báo phái đoàn của Nga đã tới Belarus để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán hòa bình. Theo hãng thông tấn Interfax, phái đoàn bao gồm các quan chức từ Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao của Nga, cũng như văn phòng của Tổng thống Vladimir Putin.

Alexey Arestovich, Cố vấn của tổng thống Ukraine, nói với các phương tiện truyền thông trong nước rằng Kiev sẽ không ngồi vào bàn đàm phán vì cho rằng các điều khoản do Điện Kremlin đề xuất là không thể chấp nhận được.

Mikhail Podolyak, một cố vấn khác của ông Zelensky, thì nói trước báo chí rằng Ukraine vẫn cởi mở cho một cuộc gặp tiềm năng với Nga, nhưng sẽ không chấp nhận “các điều khoản giống như tối hậu thư từ phía Nga”.

Cũng trong ngày 27/2, Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine đang thành lập một quân đoàn "quốc tế" dành cho các tình nguyện viên từ nước ngoài. "Đây sẽ là bằng chứng quan trọng về sự ủng hộ của các bạn đối với đất nước chúng tôi", nhà lãnh đạo Ukraine tuyên bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
9 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại