menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Tình hình Ukraine: Nga đề cập khả năng kiểm soát toàn bộ Donetsk, Kiev nói cần thêm 17 tỷ USD, Bỉ thông báo gói viện trợ quân sự mới

Tình hình Ukraine, Nga đề cập khả năng kiểm soát toàn bộ Donetsk, Bỉ thông báo gói viện trợ quân sự mới...

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Nga Rossya 1, ông Alaudinov nói: “Đối thủ đang bắt đầu từng bước, mất rất nhiều nhân lực, phải rút lui… Tôi nghĩ rằng, trong tối đa một tháng rưỡi tới, chúng ta sẽ thấy Donetsk được giải phóng”.

Theo ông Alaudinov, các đơn vị Nga đang tiến lên, đẩy lùi đối phương ở mọi hướng. Ông giải thích rằng, hình thức xung đột thay đổi đã thúc đẩy sự tiến triển. Trọng tâm chính là đạn dược và máy bay không người lái, kể cả máy bay không người lái liều chết (kamikaze). Trước đó, ông Alaudinov nói, các đơn vị Nga đang hoàn tất việc bao vây Artemovsk.

* Về tình hình Ukraine, cùng ngày, Thủ tướng nước này Denys Shmyhal cho biết, Kiev sẽ cần thêm 17 tỷ USD trong năm 2023 để sửa chữa hệ thống năng lượng, rà phá bom mìn và tái thiết cơ sở hạ tầng.

Phát biểu tại cuộc họp chính phủ, ông Shmyhal lưu ý, 5 trạm biến áp cao thế ở các khu vực miền Trung, miền Nam và Tây Nam đất nước đã bị tấn công trong cuộc không kích của Nga hôm 26/1.

Ông Denys Shmyhal nêu rõ: "Năm nay chúng ta cần cấp tài chính cho khoản thâm hụt ngân sách khổng lồ khoảng 38 tỷ USD. Trong năm nay sẽ cần thêm 17 tỷ USD nữa để tái thiết nhanh chóng ngành năng lượng, rà phá bom mìn nhân đạo, xây dựng lại nhà ở và cơ sở hạ tầng quan trọng".

Ngành năng lượng Ukraine đã bị thiệt hại nặng nề sau 4 tháng bị Nga tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái. Ông Shmyhal cho hay, chính phủ Ukraine đã tổ chức một cuộc họp với các đối tác phương Tây trong tuần này để phối hợp hoạt động hỗ trợ tài chính một cách minh bạch và hiệu quả. Kiev cũng cho biết sẽ thành lập một cơ quan nhà nước phụ trách việc phục hồi và phát triển cơ sở hạ tầng

* Trong khi đó, chính phủ Bỉ ngày 27/1 đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine, trong đó có tiền mặt, tên lửa, súng máy, đạn dược và xe bọc thép.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Ludivine Dedonder cho hay, khoản hỗ trợ mới này trị giá 93,8 triệu Euro, nâng tổng số viện trợ quân sự của Bỉ cho Ukraine lên gần 228 triệu Euro kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột quân sự Nga-Ukraine hồi tháng 2/2022.

Bộ trưởng Dedonder nhấn mạnh, đây là một đóng góp để quân đội Ukraine có thể "ngăn chặn cuộc tấn công mới của quân đội Nga trong những tuần tới".

Bên cạnh đó, bà Dedonder khẳng định, Bỉ không thể cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực theo yêu cầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vì Bộ Quốc phòng Bỉ không còn sẵn loại vũ khí này trong kho.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đã công bố thêm gói viện trợ nhân đạo và dân sự trị giá 86 triệu Euro cùng với 38.000 tấn nhiên liệu diesel cho Ukraine.

(theo AFP, Reuters, TTXVN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại