menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Tình hình Ukraine: Không còn hỗ trợ vô điều kiện, phương Tây ra tối hậu thư cho Kiev?

Về tình hình xáo trộn trong chính phủ Ukraine, Mỹ cho rằng, đây là tín hiệu đáng khích lệ cho thấy cam kết của Tổng thống Zelensky về tham nhũng.

Trên kênh Youtube cá nhân, ông Oleg Soskin, cựu cố vấn của cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma, nói: “Tôi biết Tổng thống Zelensky đã được trao tối hậu thư. Ông ấy đã được cho xem các kế hoạch ăn cắp lương thực ở Ukraine, các kế hoạch tham nhũng trong Bộ Quốc phòng, trong Nội các …”.

Theo ông Soskin, điều kiện của phương Tây đặt ra là nếu họ viện trợ cho Ukraine, Kiev phải kiểm soát số tiền này, không để xảy ra tình trạng tham nhũng, hối lộ.

Trước đó, ở Ukraine đã xảy ra một số vụ từ chức đáng chú ý, trong đó có Thứ trưởng Quốc phòng Vyacheslav Shapovalov, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Kirill Timoshenko và Phó Tổng Công tố Alexei Simonenko.

Về tình hình này, cùng ngày, Thứ trưởng ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland cho rằng, sự xáo trộn ở Kiev “gửi một tín hiệu rất mạnh mẽ" đến những người đang cố gắng phá hoại những nỗ lực quân sự của Ukraine và rất quan trọng đối với tương lai của quốc gia Đông Âu.

Phát biểu tại phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ về Ukraine, quan chức ngoại giao nói thêm: “Chúng tôi đã làm rõ rằng, chúng tôi cần thấy sự phát triển trong công cuộc chống tham nhũng".

Trong khi đó, tại cuộc họp này, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chuyên trách các vấn đề an ninh quốc tế Celeste Wallander cho rằng, vài tháng tới có thể mang tính quyết định đối với cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

Theo bà Wallander, phương Tây "đang tập trung vào việc cung cấp cho Ukraine các khí tài quân sự cần thiết để bảo vệ người dân và lãnh thổ của họ” trong khi Nga "đã hiểu rằng, Mỹ cùng các đồng minh và đối tác rất nghiêm túc trong việc hỗ trợ Ukraine về lâu dài”.

Quan chức quốc phòng Mỹ cũng cho hay, nước này "không thấy bằng chứng đáng tin cậy về bất kỳ sự chuyển giao vũ khí nào do Washington cung cấp ra bên ngoài Ukraine”.

(theo 24 Hour Bulletins, NY Times)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại