menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Tình hình Ukraine: Anh không "nương tay" thực thể liên quan tới Nga

Anh sẽ trừng phạt cá nhân và doanh nghiệp có liên hệ mật thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu Moscow có hành động nhằm vào Ukraine.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Sky News ngày 31/1, Bộ trưởng Ngân khố Anh Simon Clarke nhấn mạnh: "Chúng ta nêu quan điểm rõ ràng rằng nếu Nga thực hiện hành động tiếp theo nhằm vào Ukraine, thì chúng ta sẽ thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt nhằm vào cá nhân và doanh nghiệp có quan hệ mật thiết với Điện Kremlin".

Trước đó một ngày, Ngoại trưởng Anh Liz Truss thông báo Mỹ và Anh sẽ đi đầu trong các lệnh trừng phạt kinh tế mới chống Nga, trong bối cảnh Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang nỗ lực ngăn chặn cuộc xâm lược Ukraine.

Bà Liz Truss cho biết thêm, Anh tuần tới sẽ công bố đạo luật trừng phạt Nga nhằm vào nhiều mục tiêu kinh tế khác nhau.

Trong khi đó, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đang bị chia rẽ quan điểm liên quan đến quy mô của các biện pháp trừng phạt có thể áp đặt đối với Nga liên quan đến vấn đề Ukraine.

Trả lời phỏng vấn nhật báo El Mundo của Tây Ban Nha hôm 29/1, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki nêu rõ: “Những bất đồng liên quan đến quy mô của các biện pháp trừng phạt đối với Nga và hỗ trợ quân sự dành cho Ukraine nên được Liên minh hoặc NATO giải quyết”.

Ông Morawiecki khẳng định “không kỳ vọng" Đức can dự cuộc xung đột vì đó là quyết định từ chính phủ mới. Tuy nhiên, "nếu họ từ chối hỗ trợ Ukraine, tôi sẽ yêu cầu họ nói thẳng”.

Hiện giới chức Đức thông báo nước này chưa có kế hoạch hỗ trợ quân sự cho Ukraine dù hai nước đồng minh là Anh và Mỹ đã bắt đầu chuyển giao vũ khí cho Kiev.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz trước đó nhấn mạnh chính sách của Berlin là không đưa vũ khí chết người đến khu vực xung đột.

Quan hệ Nga và phương Tây leo thang căng thẳng trong những ngày gần đây khi Mỹ và NATO cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine.

Tuy nhiên, Nga luôn bác bỏ khả năng trên và khẳng định, Moscow không gây đe dọa với bất cứ quốc gia nào.

Nga cũng cảnh báo mưu toan dùng giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại