menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
24HMoney

Tình hình thế giới diễn biến kịch tính từng ngày

Cách đây khoảng 3 giờ, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu về tình hình an ninh của nước Mỹ.

Ông nói có một số ý mà tôi nắm được:

- Vụ George Floyd sẽ được xử lý rốt ráo bằng công lý.

- Không chấp nhận tình trạng bạo loạn, hôi của đáng xấu hổ như những ngày qua.

- Ông lên án Antifa và một số tổ chức khác mà ông cho là đang đứng đằng sau những bạo loạn mấy ngày qua.

- Ông phê bình một số quan chức bang đã không áp dụng các biện pháp đủ mạnh, không huy động đủ lực lượng để làm chủ đường phố và ngăn chặn bạo loạn cướp của.

- Ông tuyên bố nếu bang nào không tự mình dẹp loạn được thì ông sẽ lấy quyền Tổng thống (TT) để điều các lực lượng liên bang đến dẹp loạn.

- Ông hứa sẽ điều hàng ngàn, hàng ngàn binh lính được vũ trang mạnh và các lực lượng an ninh khác quyết tâm dẹp loạn, vãn hồi trật tự.

- Ông cũng tuyên bố rằng những phần tử lợi dụng biểu tình phản đối vụ GF để gây mất an ninh, gây thương tích cho người khác, đập phá tài sản và cướp bóc sẽ bị trừng trị bằng khung hình phạt cao nhất của luật pháp Mỹ.

Trong khi đó, biểu tình bạo loạn đang diễn biến ngày càng xấu hơn. Tình trạng đập phá tài sản, hôi của tiếp tục xảy ra và từ Minneapolis lan rộng trên toàn nước Mỹ.

Vụ này gây ra tổn thất lớn cho Mỹ và cá nhân TT Trump.

- Tổn thất tài chính do cơ sở vật chất bị đập phá. Làm ăn kinh doanh bị ảnh hưởng, làm cho tình hình xấu thêm trong khi kinh tế đang bị trì trê do dịch Covid-19.

- Tổn thất uy tín của cá nhân TT Trump là một người lãnh đạo khi để cho tình trạng bạo loạn, hôi của xảy ra như vậy mà không có hành động gì để ngăn chặn.

- Tổn thất uy tín của Mỹ đối với thế giới, và hơi quê độ với Trung Quốc (TQ) sau khi Mỹ phê phán TQ đàn áp dân Hồng Kông (HK) biểu tình và bây giờ thì cảnh sát Mỹ phải dùng biện pháp mạnh để đàn áp biểu tình trên đất Mỹ (bà Hoa Xuân Oánh chế giễu Mỹ "I can't eath" trên Tweet cá nhân của mình).

Trong khi đó, ở phía bên này của địa cầu, sau khi TT Trump tuyên bố sẽ chấm dứt chính sách đặc quyền dành cho HK thì doanh nghiệp và dân HK đang hoang mang, hối hả tìm nơi khác để di chuyển đến.

Tuy nhiên, chịu ảnh hưởng lớn nhất đối với quyết định này của Mỹ không phải là HK mà là TQ, vì hơn 2/3 giá trị niêm yết trên thị trường HK đến từ các doanh nghiệp TQ lục địa.

Với HK thì đây là một bước ngoặc mang tính lịch sử. Kinh tế HK sẽ bắt đầu một giai đoạn suy giảm mạnh. Tôi cho rằng tất cả các ngành kinh tế chính của HK sẽ bắt đầu chuyển biến xấu từ đây: dịch vụ tài chính, bất động sản, thương mại, logistics, shipping và du lịch ... Không có những ưu đãi từ Mỹ, thì HK cũng chỉ là một tỉnh của TQ không hơn không kém.

Giá mà đề xuất phát triển Thủ Thiêm thành một đặc khu, một trung tâm tài chính - thương mại mà tôi đề xuất mấy năm trước được quan tâm và thực hiện, thì giờ Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận cơ hội này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại