menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
CEO Lý Quí Trung Pro

Tình hình nước Úc, khó khăn sẽ qua mau

Kể từ 9h tối nay thứ Sáu 20/3, Úc ngừng cho nhập cảnh tất cả người ngoại quốc. Đối với người có quốc tịch Úc hoặc visa thường trú nhân thì vẫn được vào nhưng phải cách ly 14 ngày. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Úc có một quyết định quyết liệt như vậy.

Cho nên các em du học sinh nào định về Việt Nam lúc này cũng nên cân nhắc cẩn thận vì bận quay trở lại sẽ bị gián đoạn không biết đến chừng nào. Nước Úc cơ bản rộng rãi, thoáng đãng, nhà này cách nhà kia một vài chục mét, nếu ở chung cư thì cũng rộng rãi tách biệt nên cơ bản nếu cố thủ trong nhà trong trường hợp xấu nhất thì cũng yên lành, thoải mái. Khi cần thiết phải ra đường đến chỗ đông người thì cứ đeo khẩu trang ai nói gì thì nói, có thêm một lớp vải bảo vệ trên mặt cũng thấy yên tâm hơn.

Thông tin đại chúng và các quan chức cao cấp nhất của Úc mấy ngày nay vẫn còn khuyên người dân không nên đeo khẩu trang nếu chưa dính bệnh, nhưng ngặt nỗi có dính hay không làm sao mình biết cho đến khi sốt cao hay ho sù sụ thì đã quá trễ rồi.

Nên có cái gì đó sai sai ở đây, chẳng lẽ vì toàn bộ siêu thị và các tiệm tạp hoá lớn nhỏ đã cháy hàng món này từ lâu nên vẫn khuyên như vậy? Nhưng bây giờ mà khuyên ngược lại, là mọi người cần phải đeo khẩu trang nơi đông người thì càng rối rắm thêm, vì khẩu trang hiện nay quí hơn vàng.

Nói như vậy thôi, chứ tình hình ở Úc vẫn đang được kiểm soát rất tốt, chỉ có vụ khẩu trang là không chuẩn lắm.

Ví dụ như tất cả hành khách quốc tế không phân biệt là có đến từ vùng dịch hay không đều bị từ chối vào Úc, rất cần thiết trong lúc này vì đa số nguồn lây nhiễm là từ nước ngoài mang vào.

Về mặt kinh tế thì Chính phủ cho ra hàng loạt quyết sách hỗ trợ cụ thể trong đó nổi bật là gói 90 tỷ đôla dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay mượn để tồn tại qua con truông này. Ngoài ra Ngân hàng trung ương của Úc còn cắt giảm lãi suất xuống mức thấp nhất trong lịch sử (0.25%) để hỗ trợ giới doanh ngiệp và nền kinh tế.

Các doanh nghiệp nhỏ có dưới 20 nhân viên thì được bù lỗ 50% tiền lương của nhân viên thử việc, động thái này cũng sẽ giúp các công ty giữ người trong mùa khủng hoảng.

Doanh nghiệp mà cắt giảm nhân viên hay làm ăn thua lỗ nặng dẫn đến phá sản thì cả nền kinh tế sẽ gánh lấy hậu quả. Cứu doanh nghiệp là cứu nền kinh tế.

Vài hàng cập nhật tình hình ở Úc, mong mọi khó khăn sẽ qua mau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
CEO Lý Quí Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại