menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Tình hình Myanmar: LHQ cảnh báo nguy cơ nội chiến, Mỹ hối thúc Trung Quốc hành động, Bắc Kinh lên tiếng

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Myanmar Christine Schraner Burgener đã kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ hành động ngay lập tức.

Đặc phái viên Christine Schraner Burgener nói: "Tôi đề nghị HĐBA LHQ cân nhắc tất cả các biện pháp có thể để đưa ra hành động chung và làm điều cần làm, điều mà người dân Myanmar đáng được hưởng và ngăn chặn một tai họa nhiều chiều ở đây".

Bà Burgener đồng thời cảnh báo nguy cơ về một cuộc nội chiến và tình trạng "tắm máu" ở quốc gia Đông Nam Á này.

Cũng theo bà Christine Schraner Burgener, cơ hội đối thoại vẫn còn với chính quyền quân sự Myanmar. Tuy nhiên, "nếu chúng ta chỉ đợi cho tới khi họ sẵn sàng thảo luận, tình hình trên thực địa sẽ chỉ thêm tồi tệ", bà Burgener nói.

Liên quan tình hình tại Myanmar, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này tiếp tục kêu gọi Trung Quốc dùng ảnh hưởng tại Myanmar để quy trách nhiệm cho những người liên quan đến cuộc chính biến hồi tháng 2 vừa qua.

Phát biểu trong cuộc họp báo, người phát ngôn Ned Price cho biết: "Những gì mà chính quyền quân sự tại Myanmar làm không thuộc lợi ích của Mỹ. Cũng như không thuộc lợi ích của các đối tác hay đồng minh của Mỹ và thậm chí không thuộc lợi ích của Trung Quốc".

Trong khi đó, tại cuộc họp của HĐBA, Trung Quốc đã bày tỏ mong muốn về một "cuộc chuyển đổi dân chủ" tại Myanmar, hiện do quân đội nắm quyền, song bác bỏ phương án áp đặt trừng phạt đối với quốc gia Đông Nam Á này.

Trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp kín của HĐBA, Đại sứ Trung Quốc Trương Quân nêu rõ: "Trung Quốc hy vọng Myanmar sẽ khôi phục hòa bình, ổn định và trật tự hiến pháp càng sớm càng tốt, đồng thời tiếp tục thúc đẩy vững chắc chuyển đổi dân chủ".

(theo Reuters, AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả