menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Tình hình Myanmar: Chính quyền quân sự coi Chính phủ Đoàn kết Dân tộc là đối tượng của luật chống khủng bố

Báo chí Myanmar ngày 8/5 đưa tin chính quyền quân sự nước này đã quy Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (NUG) là một tổ chức khủng bố.

Chính quyền quân sự đồng thời đổ lỗi cho NUG về những vụ đánh bom, phóng hỏa và giết người.

Kênh truyền hình quốc gia MRTV thông báo: "Những hành động của họ (NUG) đã gây ra quá nhiều tình trạng khủng bố ở nhiều nơi".

Hiện nay, NUG, Ủy ban Đại diện cho Pyidaungsu Hluttaw (CRPH) - một tổ chức gồm những nghị sĩ bị bãi nhiệm - và lực lượng mới đều sẽ bị coi là đối tượng của luật chống khủng bố.

Trong khi đó, NUG - hiện hoạt động kín và coi quân đội Myanmar là một lực lượng khủng bố - hồi tuần này đã tuyên bố thành lập Lực lượng Phòng vệ Nhân dân.

Luật chống khủng bố của Myanmar không chỉ cấm trở thành thành viên của các tổ chức trên, mà còn cấm mọi hoạt động tiếp xúc với họ. Trước đó, chính quyền quân sự Myanmar đã cáo buộc các nhân vật đối lập phạm tội phản quốc.

Trước đó, ngày 6/5, tại Đối thoại ASEAN - Mỹ lần thứ 34 theo hình thức trực tuyến, hai bên đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó nhấn mạnh vấn đề Myanmar. Mỹ hoan nghênh kết quả Hội nghị Các nhà lãnh đạo ASEAN ngày 24/4, ủng hộ vai trò của ASEAN trong thúc đẩy đối thoại, hòa giải, hỗ trợ Myanmar tìm giải pháp ổn định tình hình.

Myanmar rơi vào bế tắc chính trị kể từ ngày 1/2 sau khi quân đội bắt giữ các lãnh đạo chính phủ, các thủ hiến vùng và bang cùng các thành viên cấp cao của đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD).

Quân đội Myanmar cho rằng, có nhiều gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua cho dù Ủy ban Bầu cử liên bang Myanmar bác bỏ cáo buộc này. Quân đội cam kết sẽ tổ chức bầu cử và chuyển giao quyền lực, đồng thời phủ nhận việc thực hiện chính biến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại