menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Tình hình miền Đông ‘rất khó khăn’, Ukraine thúc giục tăng cường vũ khí nhanh hơn

Ukraine cần thêm vũ khí mới và phải bàn giao với tốc độ nhanh hơn để đối phó với tình hình “rất khó khăn” khi lực lượng Nga liên tục tấn công ở tỉnh Donetsk, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky phát biểu ngày 29/1.

“Tình hình rất khó khăn. Bakhmut, Vuhledar và các phần khác ở Donetsk đang bị Nga tấn công liên tục. Đang có những nỗ lực để chọc thủng các tuyến phòng thủ của chúng tôi”, ông Zelensky nói trong phát biểu bằng video hằng đêm.

“Nga muốn kéo dài cuộc chiến và làm cho lực lượng của chúng tôi kiệt quệ. Vì thế, chúng tôi phải dành thời gian cho vũ khí. Chúng tôi phải tăng tốc các sự kiện, tăng tốc việc cung cấp và mở ra những lựa chọn vũ khí mới cho Ukraine”, ông nói.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết lực lượng của nước này đã đẩy lùi cuộc tấn công vào Blahodatne thuộc phần phía Đông của Donetsk, còn hãng quân sự tư nhân Nga Wagner tuyên bố đã kiểm soát được ngôi làng này.

Ông Zelensky tiếp tục kêu gọi đồng minh gia tăng cung cấp vũ khí sau khi Đức và Mỹ đi đầu trong quyết định cung cấp xe tăng hiện đại cho Kiev.

Ngày 28/1, ông Zelensky cho biết Ukraine cần các tên lửa ATACMS của Mỹ với tầm bắn khoảng 300km, nhưng Washington đến nay vẫn chưa đồng ý. Một cố vấn tổng thống Ukraine cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra để bàn về cung cấp tên lửa tầm xa, và phát ngôn viên của Không quân Ukraine cũng cho biết các bên đang bàn về việc cung cấp máy bay chiến đấu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại