menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Quê

Tình hình giao dịch Bất động sản hiện tại và dự đoán trong giai đoạn sắp tới

Trong giai đoạn này điều bất ngờ là chung cư giảm tốc giao dịch, có dấu hiệu xuống giá, do nhà nước xin ý kiến về niên hạn sử dụng chung cư khiến người mua cân nhắc khi mua và giá cao người dân có thể lựa chọn sang nhà đất.

1. Tình hình giao dịch bất động sản hiện nay

Sau sự kiện zoom tín dụng được nới ngày 06.9.2022, bức tranh thị trường bất động sản có chút khởi sắc và thay đổi như sau:

- Tổng hợp các hội nhóm trên các nền tảng mạng xã hội fb, zalo hay từ tổng hợp giao dịch của các sàn, thống kê từ các câu lạc bộ, hội, hiệp hội về bất động sản trong ít ngày qua lượng giao dịch đã xuất hiện ở hầu hết các phân khúc: Chung cư, đất nền, biệt thự - liền kề, nghỉ dưỡng...; xuất hiện ở tất cả vùng miền, nhất là khu vực miền nam.

- Những sản phẩm lựa chọn trong giai đoạn này ngoài chung cư là các sản phẩm bất động sản dòng tiền, ưu tiên các sản phẩm đang cho thuê, kinh doanh hiệu quả; kế tiếp đến đất nền giá trị nhỏ, vừa phải còn rẻ, tiềm năng tăng giá còn lớn; sau cùng là bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng vận hành cho thuê được thời gian dài trong năm.

- Trong giai đoạn này điều bất ngờ là chung cư giảm tốc giao dịch, có dấu hiệu xuống giá, do nhà nước xin ý kiến về niên hạn sử dụng chung cư khiến người mua cân nhắc khi mua và giá cao người dân có thể lựa chọn sang nhà đất.

- Giai đoạn này bất động sản thổ cư cũng giảm tốc do giai đoạn trước đã tăng giá cao và việc tiếp cận vay ngân hàng không dễ dàng như trước. Giai đoạn tới phân khúc này là một ẩn số, dự đoán tăng nếu phê duyệt niên hạn sử dụng chung cư.

2. Dự báo giai đoạn sắp tới

- Dự kiến tháng 12 năm 2022 hoặc muộn nhất đầu năm 2023 zoom tín dụng 2023 được mở, đây sẽ là cú hích lớn - giải cơn khát vốn cho thị trường bất động sản, các giao dịch bất động sản đầu tư hay giao dịch bất động sản lớn (đang bị hạn chế vay vốn hiện nay) sẽ được tiếp cận vốn.

- Tháng 12 năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 sẽ chứng kiến cơn sốt nhẹ, toàn thị trường sẽ có giao dịch tốt.

- Chính phủ xác định bất động sản là ngành quan trọng, đóng góp lớn vào tổng doanh thu quốc gia, tác động lớn đến sự phát triển nền kinh tế, vì vậy Chính phủ mong muốn phát triển ngành bất động sản ổn định, tăng trưởng tốt, sẽ không xảy ra việc sập thị trường bất động sản giai đoạn 2011-2013 mà nguyên nhân chủ quan từ phía mệnh lệnh hành chính.

- Giai đoạn tới phù hợp với các nhà đầu tư bất động sản kinh nghiệm và các nhà đầu tư có tài chính nhàn rỗi.

VỀ LÂU DÀI BẤT ĐỘNG SẢN KHÔNG BAO GIỜ XUỐNG GIÁ - ĐỈNH SAU SẼ CAO HƠN ĐỈNH TRƯỚC - ĐÁY CỦA BẤT ĐỘNG SẢN LÀ CƠ HỘI LÀM GIÀU CỦA NGƯỜI NHÌN RA CƠ HỘI, CHỚP CƠ HỘI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Anh Quê

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

77 Yêu thích
36 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại