menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Tình báo Mỹ: TT Putin có thể đẩy mạnh "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine

Ngày 27/2, Tổng thống Putin đã ra lệnh cho các lực lượng răn đe hạt nhân của Nga trực chiến ở mức cao nhất để đáp trả những “tuyên bố thù địch” của các quan chức hàng đầu NATO.

Kênh truyền hình NBC dẫn thông tin từ các cơ quan tình báo Mỹ xác nhận, Tổng thống Vladimir Putin ngày càng tỏ ra thất vọng với chiến dịch quân sự của Quân đội Nga ở Ukraine và có thể đang cân nhắc gia tăng gấp đôi hoạt động tại đây.

Các nguồn tin của NBC cho biết, khi nền kinh tế Nga đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt toàn cầu chưa từng có và lực lượng quân sự vượt trội hơn hẳn của Nga dường như bị sa lầy, ông Putin đã tỏ ra rất tức giận với thuộc cấp.

“Rõ ràng, vấn đề ở đây là ông ấy đã bị bất ngờ trước quy mô của cuộc kháng chiến tại Ukraine”, Thượng nghị sĩ Mark Warner, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ nói với kênh truyền hình MSNBC.

Tình báo Mỹ: TT Putin có thể đẩy mạnh "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine
Bản đồ cập nhật tình hình chiến sự Ukraine. Nguồn: Al Jazeera

“Ông ấy đã tự cô lập mình… Tôi e rằng ông ấy đã bị đẩy vào chân tường và đang không có lối thoát rõ ràng”.

Theo NBC, các cơ quan tình báo phương Tây hiện đã có được cái nhìn tốt hơn về Tổng thống Nga Putin và đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái của ông để tìm xem liệu có bất kỳ thay đổi hành vi quan trọng nào hay không.

Một số quan chức Mỹ cho biết, mặc dù chưa có thông tin tình báo nào cho thấy ông Putin “bất ổn tinh thần”, nhưng họ nói rằng nhà lãnh đạo Nga đang thể hiện một kiểu hành vi khác thường so với trước đây

Washington cũng đã thu thập được những “thông tin tình báo vững chắc” cho thấy ông Putin đang rất thất vọng và “trút những cơn giận giữ bất thường” với cấp dưới về tình hình chiến sự ở Ukraine.

Hai quan chức Mỹ được tiếp cận thông tin tình báo nói rằng, “đó là điều bất thường” bởi vì ông Putin, vốn là cựu sĩ quan tình báo, thường rất biết kiềm chế cảm xúc của mình.

Cựu Giám đốc CIA John Brennan nhận định: “Ông ấy không còn là một người quyết đoán lạnh lùng như hồi năm 2008 nữa”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả