menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiểu Màn Thầu

Tình báo Mỹ nói các quan chức Nga sợ xâm lược Ukraine sẽ tốn kém

CNN dẫn một số nguồn thân cận với tình báo Mỹ cho biết nước này đã thu thập được các cuộc liên lạc giữa các quan chức Nga và tiết lộ rằng phía Moskva lo ngại một cuộc xâm lược quy mô lớn của Nga nhằm vào Ukraine có thể tốn kém và khó hơn những gì và Tổng thống Vladimir Putin và các lãnh đạo điện Kremlin khác tưởng tượng.

Hiện không có bằng chứng nào cho thấy các quan chức Nga phản đối kế hoạch toàn diện của Moskva, hay như chống lại sắc lệnh của tổng thống Putin. Một nguồn thạo tin với tình báo Mỹ lưu ý rằng Nga có một quân đội chuyên nghiệp có thể thực thi hiệu quả các mệnh lệnh của ông Putin.

Du vậy, một quan chức châu Âu cho biết các quân nhân quốc phòng Nga cho rằng sẽ khó có thể xâm lược Ukraine. “Theo đánh giá của chúng tôi, rõ ràng những người phía Nga không thực sự hiểu kế hoạch tác chiến là gì”, quan chức châu Âu nhấn mạnh.

Trước đó, các quan chức Mỹ hôm 5/2 cho biết ông Putin đã đạt được 70% năng lực cần thiết để tấn công toàn diện Ukraine, và nhà lãnh đạo Nga sẽ cần một cuộc tấn công toàn diện với Ukraine. Một số đánh giá chỉ ra rằng ông Putin có thể lên kế hoạch chiếm thủ đô Kiev và thành phố này có thể thất thủ trong 48 giờ trước một cuộc tấn công trên bộ và trên không.

Phía Mỹ đã công khai và bí mật nói rằng họ vẫn chưa biết liệu ông Putin có quyết định tấn công hay không, hay hình thức mà ông có thể làm. Điều này chủ yếu là do Mỹ thiếu khả năng nhìn rõ những gì trong nội bộ điện Kremlin.

Theo CNN

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả