menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Tình báo Israel cảnh báo nóng về ý định của Iran

Đánh giá mới nhất của cộng đồng tình báo Israel cho rằng Iran đã quyết định tấn công trực tiếp, có thể trước khi Israel - Hamas kịp đàm phán.

Theo Jerusalem Post, hai nguồn tin thân cận cho biết Iran có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công vào Israel trong những ngày tới.

Tình báo Israel cảnh báo nóng về ý định của Iran

Một tên lửa được phóng trong một cuộc tập trận quân sự tại một địa điểm không được tiết lộ ở phía Nam Iran hồi đầu năm nay - Ảnh: REUTERS

Thậm chí cuộc tấn công có thể xảy ra trước hội nghị thượng đỉnh nhằm đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn - thả con tin giữa Israel và Hamas, dự kiến tổ chức vào ngày 15-8 với Mỹ và một số nước Trung Đông khác làm trung gian hòa giải.

Điều này thể hiện sự thay đổi so với các đánh giá gần đây, vốn từng cho rằng áp lực quốc tế đang khiến Iran suy nghĩ lại về khả năng tấn công trực tiếp vào Israel.

Đánh giá mới nhất của cộng đồng tình báo Israel, được gút lại trong vòng 24 giờ qua, cho thấy Iran đã quyết định tấn công trực tiếp vào Israel để trả đũa cho vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh.

Một bản tin của Axios hôm 12-8 cũng đưa ra thông tin tương tự, trích dẫn 2 nguồn tin ẩn danh.

Cũng theo Axios, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã nói với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin rằng Tehran sắp "tấn công quy mô lớn vào Israel".

Theo Reuters, cho đến nay phía Israel vẫn không thừa nhận hay phủ nhận trách nhiệm vụ ám sát ông Haniyeh cuối tháng 7.

Vụ việc đã diễn ra ngay tại thủ đô Tehran của Israel và chỉ vài giờ sau khi ông Haniyeh tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian.

Phía Iran lập tức bày tỏ sự phẫn nộ, cáo buộc rằng Israel đã thực hiện điều này và thề sẽ trả đũa.

Chưa đầy 24 giờ trước khi thủ lĩnh Hamas bị ám sát, một chỉ huy cấp cao của lực lượng Hezbollah cũng thiệt mạng tại thủ đô Beirut của Lebanon trong một vụ tấn công khác mà Israel đã thừa nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả