menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Tình báo Canada cảnh báo Trung Quốc là "mối đe dọa chiến lược"

Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Canada (CSIS) ngày 9/2 đã lên tiếng cảnh báo Trung Quốc đang đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng mang tính chiến lược đối với nước này, thông qua nỗ lực đánh cắp những bí mật của Canada và thực hiện chiến dịch đe dọa cộng đồng người Hoa tại đây.

Những bình luận này của Giám đốc CSIS, ông David Vigneault, đánh dấu lần thứ hai sau vài tháng trở lại đây Ottawa xác định Trung Quốc là một tác nhân gây nguy cơ an ninh.

Theo ông Vigneault, chính phủ Trung Quốc đang theo đuổi một chiến lược để có được lợi thế địa chính trị trên mọi mặt trận, bao gồm kinh tế, công nghệ, chính trị và quân sự, đồng thời sử dụng quyền lực nhà nước thực hiện các hoạt động đe dọa trực tiếp đến chủ quyền và an ninh quốc gia của Canada.

Y tế và dược phẩm sinh học, trí tuệ nhân tạo, điện toán lượng tử, công nghệ đại dương và hàng không vũ trụ là các lĩnh vực có nguy cơ bị tấn công cao nhất do các tin tặc được chính phủ Trung Quốc tài trợ.

Ông Vigneault cũng cho biết, Trung Quốc đã sử dụng chiến dịch Fox Hunt (Săn cáo) vốn được chính quyền Bắc Kinh tuyên truyền là nhằm vào các quan chức tham nhũng đã bỏ trốn ra nước ngoài, để đe dọa và uy hiếp những ý kiến đối lập về chính trị với Bắc Kinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại