menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Tin xấu dồn dập, nhà sáng lập Evergrande đang bị 'quản thúc tại gia'

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết tỷ phú Hứa Gia Ấn, chủ tịch Tập đoàn bất động sản tai tiếng Evergrande của Trung Quốc, đang bị cảnh sát nước này giám sát.

Bloomberg dẫn nguồn tin giấu tên cho biết ông Hứa đang bị “quản thúc tại gia” – cụm từ ám chỉ một người đang nằm dưới sự theo dõi chặt chẽ của cảnh sát nhưng chưa bị tạm giam hay bắt giữ chính thức. Cụm từ này cũng không đồng nghĩa với việc ông Hứa đã bị buộc tội.

Tuy nhiên, người bị quản thúc tại gia sẽ không thể rời khu vực hay được tự do liên lạc với người khác mà không được chấp thuận. Ngoài ra, chứng minh thư và hộ chiếu của người bị quản thúc có thể đã bị cảnh sát giữ dù theo luật, thời hạn tối đa chỉ là 6 tháng.

Cảnh sát Quảng Đông, Trung Quốc và Evergrande chưa phản hồi về thông tin này.

Đây là diễn biến mới nhất về các vấn đề xung quanh “quả bom nợ” Evergrande. Tuy nhiên, vấn đề đã nghiêm trọng hơn khi có liên quan tới hệ thống tư pháp hình sự. Trước đó, các nhà chức trách Trung Quốc cũng đã bắt giữ nhiều nhân sự của Evergrande, trong đó gần nhất là hau cực CEO.

Sự việc cũng làm dấy lên những câu hỏi về số phận của Evergrande, nhất là khi doanh nghiệp này gặp nhiều thất bại trong nỗ lực tái cấu trúc trong mấy ngày qua. Thị trường tài chính Trung Quốc cũng phản ứng tiêu cực với thông tin về Evergrande.

Tỷ phú Hứa Gia Ấn từng nằm trong danh sách những người giàu nhất hành tinh khi cổ phiếu Evergrande đạt đỉnh năm 2017. Tuy nhiên, việc Trung Quốc xiết chặt quản lý trong lĩnh vực BĐS đã tác động mạnh tới các doanh nghiệp bất động sản nói chung, với Evergrande nói riêng.

Tài sản của ông Hứa cũng đã giảm từ 42 tỷ USD của năm 2017 xuống còn khoảng 1,8 tỷ USD ở thời điểm hiện tại. Công ty này liên tiếp lỡ hạn thanh toán trái phiếu và có khoản nợ được cho vượt 300 tỷ USD.

Evergrande nằm ở vị trí trung tâm của cuộc khủng hoảng trên thị trường bất động sản, kéo dài vài năm qua, ở Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại