menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Nhật Nam HCT Pro

Tin vui cho nhà đầu tư: Lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Dữ liệu lạm phát tháng 7 cho thấy Cục Dự trữ Liên bang vẫn đang trên đà đạt được mục tiêu 2%, điều này sẽ cho phép Fed tập trung nhiều hơn vào mục tiêu khác là tối đa hóa việc làm tại Hoa Kỳ. Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 được kỳ vọng rộng rãi, nhưng câu hỏi về quy mô vẫn còn và tập trung vào báo cáo việc làm tháng 8, dự kiến ​​vào ngày 6 tháng 9

Lạm phát của Hoa Kỳ nhẹ hơn một chút so với dự đoán

Lạm phát giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% theo tháng đối với cả tiêu đề và cốt lõi, phù hợp với kỳ vọng. Tuy nhiên, con số này tốt hơn một chút so với mức đó vì tiêu đề tăng 0,155% và cốt lõi tăng 0,165%, cả hai đều thấp hơn mức 0,17% theo thời gian đưa chúng ta lên 2% theo năm. Biểu đồ bên dưới cho thấy chúng ta đã có ba lần liên tiếp dưới 0,17% hàng tháng đối với lạm phát cốt lõi và tỷ lệ hàng năm trong 3 tháng hiện chỉ là 1,6%. Fed đã nói với chúng ta rằng họ sẽ không đợi lãi suất hàng năm đạt 2% (hiện là 3,2%) trước khi cắt giảm lãi suất, bởi vì nếu họ làm vậy thì rủi ro là họ đã để lãi suất ở mức quá cao trong thời gian quá dài. Điều này có nghĩa là khả năng thấp hơn vào cuối năm 2025 / đầu năm 2026 sẽ cao hơn.

Chỉ số CPI cốt lõi của Hoa Kỳ

Tin vui cho nhà đầu tư: Lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Áp lực chi phí nhà ở vẫn còn

Chi tiết cho thấy giá hàng may mặc giảm 0,4% theo tháng trong khi vận tải giảm 0,1% nhờ giá xe mới và cũ giảm và giá vé máy bay giảm 1,6%. Chi phí chăm sóc y tế cũng giảm. Supercore (dịch vụ trừ thực phẩm, năng lượng và nhà ở) tăng 0,21% sau hai lần báo cáo âm liên tiếp, nhưng hãy nhớ rằng chúng ta đã đạt mức trung bình trên 0,5% theo tháng trong bốn tháng đầu năm, vì vậy vẫn có sự điều chỉnh rõ ràng, với thành phần này về cơ bản đạt mức trung bình 0% trong 3 tháng qua. Nhìn chung, các con số có thể không ổn định, nhưng chúng tôi không tin rằng chúng ta đang ở trên bờ vực của một đợt tăng giá mới - chi phí lao động đơn vị cho thấy khía cạnh "chi phí" của mọi thứ có vẻ ổn trong khi các cuộc khảo sát về hành vi định giá của công ty, chẳng hạn như loạt ý định về giá của NFIB và các cuộc khảo sát về giá đã nhận của Fed khu vực, vẫn tiếp tục ở mức vừa phải.

Một lĩnh vực thực sự gây thất vọng là nhà ở với giá thuê chính tăng 0,5% theo tháng và giá thuê tương đương của chủ sở hữu tăng 0,4%. Các số liệu gần đây đã theo dõi nhiều hơn theo các cuộc khảo sát tư nhân về chi phí nhà ở, vì vậy việc tăng tốc trở lại hôm nay là một bất ngờ. Thị trường dường như đã có động thái giảm giá sau khi cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9 do điều này.

Chi phí nhà ở hàng tháng tăng tốc trở lại

Tin vui cho nhà đầu tư: Lạm phát Mỹ hạ nhiệt

Câu hỏi về mức độ cắt giảm lãi suất vẫn còn

Tuy nhiên, báo cáo này sẽ giúp củng cố kỳ vọng về mức tăng 0,2% hàng tháng và rất có thể là mức tăng 0,1% cho thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng - chỉ số giảm phát PCE cốt lõi - trong vài tuần tới. Điều đó sẽ đảm bảo Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 trong bối cảnh thị trường việc làm đang hạ nhiệt và các cuộc khảo sát kinh doanh đang yếu đi, chỉ còn là vấn đề về quy mô. Hiện tại, chúng tôi ủng hộ mức giảm 50 điểm cơ bản để bắt đầu khi Fed theo kịp dữ liệu trước khi quay lại mức giảm 25 điểm cơ bản sau đó. Tuy nhiên, báo cáo việc làm được công bố vào ngày 6 tháng 9 có ý nghĩa quan trọng đối với quan điểm này. Bảng lương mềm và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn nữa, sau đó là mức tăng 50 điểm cơ bản có vẻ chắc chắn. Một con số việc làm mạnh mẽ và có lẽ tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,2%, thì đó sẽ là mức cắt giảm 25 điểm cơ bản.

P/S: A/C NĐT quan tâm thị trường hàng hóa phái sinh, liên hệ thông tin trên trang cá nhân của e để được hỗ trợ sớm nhất !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Nhật Nam HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả