menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
GOLDEN FINANCE Pro

Tin tức và nhận định thị trường ngày 24/04/2023

TIN TỨC CHUNG:

Hai trực thăng thời Liên Xô tăng tốc về phía thành phố Avdiivka, miền đông Ukraine, bay là là cách mặt đất khoảng 6 mét để tránh radar Nga. Khi chỉ còn cách Avdiivka hơn 3 km, hai trực thăng Ukraine bất ngờ vọt lên độ cao 30 mét và phóng loạt rocket vào các mục tiêu lực lượng Nga ở phía bắc thành phố. Trên đường quay trở lại căn cứ, các phi công Ukraine nhận được tin báo tiêm kích Nga đang lao về phía mình. Họ lập tức đáp trực thăng xuống đất để tránh trở thành mục tiêu dễ dàng cho chiến đấu cơ Nga. Hơn một năm sau khi xung đột bùng phát, các đơn vị trực thăng từ thời Liên Xô vẫn đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của Ukraine nhằm kìm chân lực lượng Nga ở miền đông đất nước.

Việc một số quốc gia EU cấm nhập ngũ cốc Ukraine đang tạo ra cơn đau đầu mới cho giới lãnh đạo của khối trong nỗ lực giữ đoàn kết liên minh.

Sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát hồi tháng hai năm ngoái, những tranh cãi về viện trợ quân sự hay tư cách thành viên của Kiev đã liên tục thách thức mặt trận thống nhất mà các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực bảo vệ. Tuần trước, sự nhất quán trong chính sách của EU với Trung Quốc cũng bị đặt dấu hỏi sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bình luận rằng châu Âu phải có "sự độc lập chiến lược" và không nên làm "chư hầu" trong vấn đề Đài Loan. Giờ đây, ngũ cốc Ukraine một lần nữa có nguy cơ khiến liên minh bị chia rẽ.

Các bộ trưởng nông nghiệp G7 ngày 23/4 kêu gọi thực hiện đầy đủ thỏa thuận ngũ cốc Ukraine, nói rằng Nga vũ khí hóa lương thực để gây sức ép chính trị.

Trong thông cáo sau cuộc họp kéo dài hai ngày tại Miyazaki, Nhật Bản, các bộ trưởng nông nghiệp G7 đã "công nhận tầm quan trọng" của thỏa thuận, nhấn mạnh nhóm "ủng hộ mạnh mẽ việc gia hạn, thực hiện đầy đủ và mở rộng Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen (BSGI)". "Chúng tôi lên án những nỗ lực của Nga trong việc sử dụng lương thực như một phương tiện gây bất ổn hay công cụ gây sức ép địa chính trị, đồng thời tái khẳng định cam kết hành động đoàn kết và hỗ trợ những ai bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc Nga vũ khí hóa lương thực", thông cáo có đoạn. Thông cáo đồng thời cho biết các thành viên G7 sẵn sàng hỗ trợ phục hồi và tái thiết Ukraine, trong đó có cung cấp kiến thức chuyên môn về rà phá bom mìn trên đất nông nghiệp và khôi phục cơ sở hạ tầng nông nghiệp.

DẦU WTI: Gía Dầu WTI kết phiên giao dịch ngày 21/4 nhích nhẹ tăng 0.65% lên 77.87 usd/thùng. số liệu cho thấy GDP quý I-2023 của Trung Quốc đã đạt mức tăng trưởng 4,5%, vượt dự báo 4% của các chuyên gia và đây là mức tăng cao nhất trong một quý kể từ quý I-2022. Điều này càng củng cố cho mục tiêu tăng trưởng GDP 5% trong năm của Trung Quốc. Chủ tịch Fed Atlanta cho biết muốn thấy lãi suất tăng thêm một lần nữa và sau đó giữ lãi suất hơn 5% trong một khoảng thời gian để hạ nhiệt lạm phát. Trong khi đó, Chủ tịch Fed St Louis James Bullard bày tỏ sự ủng hộ việc tăng lãi suất của Mỹ lên mức 5,5-5,75%, từ mức 4,75-5% hiện tại và cho rằng nỗi lo suy thoái đang bị thổi phồng.
KHÍ TỰ NHIÊN: Giá khí tự nhiên tháng 6/2023 giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần qua, kết phiên giảm 0.78% xuống mức 2.408 USD/mmbtu. Ngày 23/4 theo thông tin từ Reuters, Chính phủ Hoa Kỳ có thể sớm yêu cầu các nhà máy điện chạy bằng khí đốt tự nhiên lắp đặt công nghệ để thu giữ lượng khí thải carbon, các nguồn tin cho biết, khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden ban hành các quy tắc mới để giúp loại bỏ carbon trong ngành điện trong 12 năm.
NGÔ: Kết thúc phiên giao dịch cuối ngày 21/04, giá Ngô tháng 5 tại sàn CBOT giảm 0.08% xuống 663.2 cent/giạ. Nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu của Hàn Quốc Nonghyup Feed Inc. (NOFI) đã mua ước tính 137.000 tấn ngô làm thức ăn chăn nuôi từ các nguồn gốc tùy chọn trong một cuộc đấu thầu quốc tế lên tới 138.000 tấn vào thứ 6.
ĐẬU TƯƠNG: Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần qua, giá Đậu Tương tháng 5 trên sàn Chicago điều chỉnh giảm 1.33% xuống mức 1449.0 cent/giạ. Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc từ Hoa Kỳ đã tăng 43% trong tháng 3, do sự chậm trễ trong việc thu hoạch ở nhà cung cấp hàng đầu Brazil đã thúc đẩy người mua tìm kiếm thêm đậu tương Hoa Kỳ. Dữ liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, người mua đậu tương hàng đầu thế giới đã nhập khẩu 4.83 triệu tấn hạt có dầu từ Mỹ, so với 3.37 triệu tấn một năm trước đó. Nhập khẩu từ Brazil giảm 42% so với năm trước xuống 1.67 triệu tấn.
LÚA MỲ: Giá Lúa Mì tháng 5 trên sàn Chicago với mức thay đổi giảm 1.03% xuống 673.0 cent/giạ trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Sàn giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết trong một báo cáo cuối tuần trước, Argentina dự kiến sẽ trồng 6.7 triệu ha lúa mì trong niên vụ 2023/24, cao hơn mức 6.1 triệu ha đã trồng trong niên vụ trước. Bên cạn đó sàn giao dịch cho biết "kịch bản khí hậu toàn cầu đang chuyển từ 'trung lập ấm áp' và triển vọng thiết lập kịch bản 'El Niño' trong mùa xuân năm nay" cũng đang thúc đẩy dự báo lúa mì niên vụ 2023/24. Công ty tư vấn nông nghiệp Nga IKAR cho biết rằng họ đã thấy vụ thu hoạch lúa mì năm 2023 của Nga ở mức 84 triệu tấn, với xuất khẩu lúa mì niên vụ 2023/24 là 41 triệu tấn.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
GOLDEN FINANCE Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả