menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
GOLDEN FINANCE Pro

Tin tức và nhận định thị trường ngày 22/12/2022

TIN TỨC CHUNG:

Các chiến hạm của hải quân Nga và Trung Quốc bắt đầu một tuần diễn tập trên biển Hoa Đông, trong đó có thực hành bắn đạn thật. Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 21/12 thông báo cuộc diễn tập mang tên Hiệp đồng Trên biển 2022, diễn ra ngày 21-27/12 trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Chiết Giang. Khu vực diễn tập kéo dài từ Thành phố Chu Sơn đến Thai Châu, cách eo biển Đài Loan khoảng 350 km. Tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, cho biết cuộc diễn tập tập trung vào phối hợp duy trì an ninh hàng hải, với các khoa mục phong tỏa và kiểm soát, lên và thăm tàu, tìm kiếm và bắt, phòng không, cứu hộ, chống ngầm và các hoạt động khác. Trước đó hai ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc diễn tập sẽ có khoa mục phối hợp phóng tên lửa và nã pháo vào các mục tiêu trên biển, cũng như huấn luyện phối hợp săn ngầm liên quan đến sử dụng vũ khí thật.

Tổng thống Biden tái khẳng định Mỹ sẽ sát cánh bên Ukraine đến cùng, công bố gói hỗ trợ mới cho Kiev nhân chuyến thăm Washington của ông Zelensky. "Ông sẽ không bao giờ đơn độc", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại cuộc họp báo chung ở Nhà Trắng ngày 21/12. "Người dân Mỹ luôn bên ông trên từng bước đi. Chúng tôi sẽ sát cánh bên ông đến cùng". Theo ông Biden, người dân Mỹ "hiểu cuộc chiến của Ukraine là một phần của điều gì đó còn lớn hơn nhiều". "Cùng nhau, chúng ta sẽ giữ ngọn lửa tự do cháy sáng, ánh sáng sẽ tồn tại và chiến thắng bóng tối", ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm.

DẦU WTI: Kết phiên giao dịch hôm qua, giá Dầu WTI tháng 2/2023 tăng nhẹ 2.7% lên mức 78.29 usd/thùng. Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 16-12 đã giảm 5,89 triệu thùng, giảm mạnh so với ước tính giảm 1,66 triệu thùng. Trước đó, dữ liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy mức giảm dự trữ dầu thô là 3,1 triệu thùng. Thị trường cũng đang chờ đợi thông tin rõ ràng về thời điểm khởi động trở lại đường ống dẫn dầu Keystone, tuyến đường chính vận chuyển dầu thô của Canada đến Mỹ sau sự cố tràn dầu hồi đầu tháng ở Kansas. Dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy, nhập khẩu dầu thô từ Nga của quốc gia Đông Á này trong tháng 11 tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái do các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đảm bảo hàng hóa trước khi G7 áp mức trần giá đối với dầu Nga và lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực từ ngày 5-12.
KHÍ TỰ NHIÊN: Cuối phiên giao dịch hôm qua, giá Khí Tự Nhiên tháng 2/2023 phục hồi nhẹ 0.42% lên mức 5.238 USD/mmBtu. Oneok Inc. đang xin giấy phép liên bang để tạo điều kiện xuất khẩu khí đốt tự nhiên Permian Basin sang Mexico, công ty cho biết hôm thứ Ba. Svante, được coi là người đi đầu trong việc phát triển các công nghệ thu giữ carbon, cho biết một bộ phận của Chevron USA Inc. là nhà đầu tư chính trong vòng gây quỹ trị giá 318 triệu đô la, sẽ được sử dụng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
NGÔ: Kết thúc phiên giao dịch cuối ngày 20/12, giá Ngô tháng 3 tại sàn CBOT tăng 1.57% lên mức 622.2 cent/giạ. Bộ trưởng Nông nghiệp Victor Villalobos cho biết hôm thứ Ba, quyết định của Mexico hoãn kế hoạch cấm mua ngô biến đổi gen (GM) từ Hoa Kỳ cho đến năm 2025 được chính phủ Hoa Kỳ cho là thỏa đáng.
ĐẬU TƯƠNG: Đóng cửa phiên giao dịch cuối ngày hôm qua, giá Đậu Tương tháng 1 tăng 0.12% lên mức 1484.4 cent/giạ. Nhập khẩu đậu tương tháng 11 của Trung Quốc từ Hoa Kỳ đã giảm 6.9% so với năm trước đó, sau khi mực nước sông ở Mỹ thấp làm chậm quá trình vận chuyển đậu đến các cảng để xuất khẩu. Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, đã nhập khẩu 3.38 triệu tấn hạt có dầu từ Mỹ vào tháng trước, giảm so với 3.63 triệu tấn của năm trước đó.
LÚA MỲ: Giá Lúa Mì tháng 3 trên sàn Chicago điều chỉnh tăng 2.30% lên mức 767.6 cent/giạ trong phiên giao dịch cuối ngày hôm qua. Cơ quan quản lý cảng biển của Ukraine cho biết hôm qua, các cảng sông Danube của Ukraine đã tăng cường trung chuyển ngũ cốc gấp 42 lần lên mức cao nhất mọi thời đại là 6.1 triệu tấn cho đến nay vào năm 2022. Theo Reuters, dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ ở Hoa Kỳ giảm xuống dưới mức đóng băng có thể gây thiệt hại cho vụ lúa mì vụ đông ở những vùng của Great Plains không được tuyết phủ bảo vệ. Người mua ngũ cốc nhà nước Iraq được cho là đã mua khoảng 150.000 tấn lúa mì dự kiến có nguồn gốc từ Úc trong một cuộc đấu thầu quốc tế trong tuần này.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
GOLDEN FINANCE Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại