menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
GOLDEN FINANCE Pro

Tin tức và nhận định thị trường ngày 08/12/2022

TIN TỨC CHUNG:

Mỹ nói Tổng thống Putin "vô trách nhiệm", sau khi ông cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân gia tăng và Nga không phải là bên khai chiến trước. "Chúng tôi cho rằng mọi sự đề cập vô ý đến vũ khí hạt nhân là hoàn toàn vô trách nhiệm", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói ngày 7/12, khi được đề nghị bình luận về các phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo ông Price, các cường quốc hạt nhân trên thế giới sau Chiến tranh Lạnh, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ và Nga, đều đã nêu rõ "một cuộc chiến hạt nhân không bao giờ được phép xảy ra và không bao giờ có thể chiến thắng".

Giới chức Ukraine nói rằng Nga đã phóng hơn 1.000 tên lửa và quả đạn pháo vào hạ tầng năng lượng, nhưng lưới điện nước này vẫn hoạt động. "Hơn 1.000 tên lửa và các loại đạn pháo đã đánh vào cơ sở hạ tầng năng lượng và đường dây truyền tải điện của Ukraine, trong đó có nhiều trạm biến áp. Đây là những đòn tấn công lưới điện lớn nhất mà nhân loại từng chứng kiến", Volodymyr Kudrytsky, giám đốc điều hành công ty điện lực nhà nước Ukraine Ukrenergo, cho biết hôm 7/12. Phát biểu được đưa ra tại cuộc họp giữa các quan chức Ukraine với Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu, trong bối cảnh Kiev đang tìm kiếm nguồn thiết bị để sửa chữa hạ tầng điện lực.

CNN đưa tin Ukraine nhiều lần đề nghị Mỹ chuyển giao bom chùm và đạn chùm, loại vũ khí bị cấm ở 100 quốc gia, song Washington chưa chấp thuận hay từ chối. CNN ngày 7/12 dẫn lời các quan chức Mỹ và Ukraine giấu tên cho biết nhiều quan chức và nghị sĩ Ukraine những tháng qua thúc giục chính quyền Tổng thống Joe Biden và quốc hội Mỹ cung cấp bom chùm và đạn chùm. Bom chùm và đạn chùm có thể giải quyết hai vấn đề chính cho Ukraine là cung cấp thêm đạn dược cho các tổ hợp pháo mà Mỹ cùng các nước phương Tây khác đã chuyển giao, cũng như ngăn ưu thế của Nga về số lượng pháo.Lục quân Mỹ trao hợp đồng 1,2 tỷ USD cho tập đoàn Raytheon để chế tạo 6 hệ thống phòng không NASAMS cung cấp cho Ukraine. Lầu Năm Góc hôm 30/11 thông báo lục quân Mỹ đã trao hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD cho tập đoàn quốc phòng Raytheon để cung cấp 6 hệ thống tên lửa phòng không tầm trung NASAMS, kèm theo huấn luyện và hỗ trợ hậu cần, cho quân đội Ukraine. "NASAMS là hệ thống mới nhất trong hàng loạt tổ hợp phòng không được chúng tôi chuyển cho Ukraine", Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm và duy trì trang bị Bill LaPlante nói. 6 hệ thống NASAMS nằm trong gói viện trợ thứ năm, có tổng trị giá 2,98 tỷ USD thuộc Sáng kiến Hỗ trợ An ninh cho Ukraine (USAI). Quỹ USAI do quốc hội Mỹ trích lập, cho phép chính quyền Tổng thống Joe Biden mua vũ khí từ các nhà sản xuất công nghiệp thay vì lấy từ kho của Mỹ để chuyển tới Ukraine.

DẦU WTI: Kết phiên giao dịch hôm qua, giá Dầu WTI tháng 1/2023 tiếp tục giảm mạnh 3.02% xuống mức 72.01 usd/thùng. Dữ liệu trong tháng 11 cho thấy Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế đã tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức cao nhất trong 10 tháng. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), trong tuần tính đến ngày 2-12, các kho dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng 6,2 triệu thùng, vượt xa ước tính tăng 2,2 triệu thùng; tồn kho xăng tăng 5,3 triệu thùng so với kỳ vọng tăng 2,7 triệu thùng; dự trữ dầu thô giảm 5,2 triệu thùng. Trước đó, Viện Dầu khí Mỹ (API) đã báo cáo dự trữ dầu thô giảm khoảng 6,4 triệu thùng.
KHÍ TỰ NHIÊN: Cuối phiên giao dịch hôm qua, giá Khí Tự Nhiên tháng 1/2023 phục hồi 4.46% lên mức 5.723 USD/mmBtu. Chính phủ Hoa Kỳ đã cam kết xuất khẩu tới 353 Bcf khí đốt tự nhiên sang Vương quốc Anh vào năm tới như một phần của quan hệ đối tác chiến lược nhằm củng cố thị trường hàng hóa ở châu Âu. Theo dữ liệu theo dõi tàu từ Kpler, tàu LNG thứ 3, Grace Fressia, đã tuyên bố Freeport LNG là điểm đến của mình với thời gian đến dự kiến ​​vào khoảng ngày 20 tháng 12. Con tàu đầu tiên được chất hàng tại cảng LNG nổi Coral-Sul ngoài khơi Mozambique vào tháng trước sắp đến đích tại một cảng ở Bilbao Tây Ban Nha. Theo Kpler, một tàu khác, British Contributor, dự kiến ​​sẽ đến bốc hàng vào cuối tuần.
LÚA MỲ: Giá Lúa Mì tháng 3 trên sàn Chicago điều chỉnh tăng 2.81% lên mức 749.4 cent/giạ trong phiên giao dịch cuối ngày qua.Ttheo công ty tư vấn nông nghiệp Sovecon các lô hàng từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay dự kiến đạt 12.7 triệu tấn, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2021 điều này đã tiếp tục gây áp lực lên giá lúa mì gần đây. Một nhóm các nhà máy bột mì của Hàn Quốc đã mua khoảng 50.000 tấn lúa mì xay xát có nguồn gốc từ Hoa Kỳ trong một cuộc đấu thầu quốc tế kết thúc hôm thứ 4. Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) hôm thứ Tư cho biết họ sẽ tìm kiếm 70.000 tấn lúa mì làm thức ăn chăn nuôi thông qua phiên đấu giá mua và bán đồng thời (SBS) sẽ được tổ chức vào ngày 14 tháng 12.
NGÔ: Kết thúc phiên giao dịch cuối ngày 07/12, giá Ngô tháng 3 tại sàn CBOT tăng 0.63% lên 641.2 cent/giạ.Các thương nhân Châu Âu cho biết tập đoàn thu mua MFIG của Đài Loan đã phát hành gói thầu quốc tế để mua tới 65.000 tấn ngô làm thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc từ Mỹ, Brazil, Argentina hoặc Nam Phi.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
GOLDEN FINANCE Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại