menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
GOLDEN FINANCE Pro

Tin tức và nhận định thị trường hàng hóa ngày 14/11/2022

TIN TỨC CHUNG:

Quan chức Nga bổ nhiệm ở tỉnh Zaporizhzhia, Ukraine, cảnh báo Kiev đang lên các kế hoạch tấn công thành phố Berdyansk để giành lại quyền tiếp cận biển Azov , họ cho biết "Có một vài kịch bản về khả năng quân đội Ukraine tấn công thành phố Berdyansk, có thể đi qua Melitopol hoặc không qua thành phố này. Điều quan trọng hiện nay là các khu định cư Vasilyevka và Tokmak đều đang nằm trên đường tiến quân của lực lượng Ukraine".

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden sẽ trao đổi "thẳng thắn và rõ ràng" với ông Tập trong cuộc gặp trực tiếp có thể kéo dài vài giờ tại Indonesia. "Tổng thống nhận định Mỹ - Trung đang ở trong cuộc cạnh tranh gay gắt, nhưng cuộc cạnh tranh đó không nên dẫn tới xung đột hay đối đầu. Điều này cần được xử lý một cách có trách nhiệm và có những lĩnh vực chúng ta có thể làm việc cùng nhau".

Luật sư Natasa Pirc Musar sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Slovenia sau khi đánh bại đối thủ là cựu ngoại trưởng Logar, theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ. Bà phát biểu: "Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành một tổng thống thực sự cho tất cả mọi người, hoạt động vì các quyền dân chủ và nhân quyền cơ bản và hợp hiến"

Khủng bố ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ khiến 6 người chết. Một vụ nổ xảy ra trên phố mua sắm nhộn nhịp Istiklal ở trung tâm thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13-11 khiến ít nhất sáu người chết và hàng chục người bị thương. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho rằng vụ nổ này có dấu hiệu của một cuộc tấn công "khủng bố".

Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay nêu rõ: “Chúng tôi đánh giá đây là một hành động khủng bố, dường như là do một kẻ tấn công là nữ thực hiện. Chúng tôi sẽ tìm ra những đối tượng chịu trách nhiệm về vụ việc này”.

DẦU WTI: Kết phiên giao dịch hôm qua, giá Dầu WTI tháng 12 tăng mạnh 2.88% lên 88.96 usd/thùng. Thông tin chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 0,4% trong tháng 10 và 7,7% hàng năm, thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lạm phát ở xứ sở cờ hoa đã được hạn chế phần nào và việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, mức lạm phát ở Mỹ vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed. Trước những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu, OPEC+ nhiều khả năng sẽ xem xét lại những thay đổi trong chính sách sản lượng sắp tới của mình.
LÚA MỲ: Giá Lúa Mì tháng 12 trên sàn Chicago điều chỉnh tăng 1.28% lên mức 813.6 cent/giạ trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Nga cho biết hôm thứ 7 vẫn chưa có thỏa thuận gia hạn thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen, điều này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu lương thực toàn cầu sắp tới. Xuất khẩu lúa mì của Argentina trong mùa này thấp hơn một nửa số lô hàng của mùa trước, Sở giao dịch ngũ cốc Rosario (BCR) cho biết cuối tuần trước với chỉ 7 triệu tấn xuất khẩu dự kiến sau nhiều tháng thời tiết khô hạn đã giảm một nửa 2022/2023 thu hoạch.
NGÔ: Kết thúc phiên giao dịch cuối ngày 11/11, giá Ngô tháng 12 tại sàn CBOT tăng 0.73% lên 658.0 cent/giạ. Thượng nghị sĩ Deb Fischer ở Nebraska, bang sản xuất ngô lớn thứ ba của Mỹ cho biết rằng bà tin rằng có một con đường phía trước cho việc bán E15 (một hỗn hợp xăng-etanol) quanh năm, vốn đã bị một số nhóm dầu mỏ và môi trường phản đối trong quá khứ. Fischer cho biết cô sẽ cung cấp thêm chi tiết về luật được đề xuất trong những tuần tới. Nếu dự luật được thông qua, đây sẽ là một chiến thắng cho nông dân trồng ngô của Mỹ và ngành sản xuất ethanol. Ethanol ở Hoa Kỳ được làm phần lớn từ ngô.
CA CAO: Cuối phiên giao dịch tuần qua giá Ca Cao tháng 3/2023 điều chỉnh nhẹ 1.45% xuống 2518 usd/tấn. Các đại lý lưu ý dòng chảy ca cao từ Bờ Biển Ngà đã bị gián đoạn do cuộc đình công của công nhân bến tàu ở San Pedro, một trong hai cảng chính của quốc gia mặc dù triển vọng vụ mùa năm nay vẫn thuận lợi.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
GOLDEN FINANCE Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại