menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dao Linh Pro

Tin tức thị trường sau một tuần đầy biến động

Thị trường châu Á bắt đầu tuần giao dịch mới khi các nhà đầu tư tiếp tục quay cuồng với một trong những tuần kịch tính nhất trong lịch sử thị trường gần đây.

Tin tức thị trường sau một tuần đầy biến động

Số liệu lạm phát tại Hoa Kỳ phát hành trong tuần trước yếu hơn dự kiến​ cho tháng 10 đã gây ra tác động tương đối lại đáng kể tới những chính sách của Fed vào tháng 12 và năm tới, hạ giá đồng đô la và thúc đẩy một đợt tăng giá lớn đối với cổ phiếu, hàng hóa, tài sản rủi ro và trái phiếu.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm giảm 30 điểm cơ bản vào thứ Sáu, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2008; Nasdaq tăng 8% trong tuần; và đồng đô la đã giảm 4%, đây là một trong những mức giảm đáng kinh ngạc nhất của nó kể từ thời kỳ tỷ giá hối đoái thả nổi tự do bắt đầu hơn 50 năm trước.

Tin tức thị trường sau một tuần đầy biến động

Thêm vào đó, thị trường tiền điện tử đã chìm vào hỗn loạn sau sự sụp đổ hoàn toàn của đế chế trị giá hàng tỷ đô la - FTX.

Tuần qua đã thực sự đánh dấu một sự thay đổi đáng kể: lạm phát đã lên đến đỉnh điểm, Fed và các ngân hàng Trung Ương khác sẽ không thắt chặt nhiều nữa, và đồng đô la đã thoát khỏi xu hướng tăng giá trước đó.

Một số sự kiện khác trong tuần:

1. Bầu cử ở Hoa Kỳ: Đảng Dân chủ giành được ghế ở Nevada để nắm quyền kiểm soát Thượng viện. Hiện tại, số ghế Thượng viện của Đảng Dân chủ / Cộng hòa là 50/49 và Hạ viện là 204/212. Một số bang ở khu vực phía tây vẫn chưa hoàn thành kiểm phiếu và cần đến 218 ghế để kiểm soát Hạ viện.

2. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller: Gửi tín hiệu về việc tăng lãi suất chậm lại nhưng không nới lỏng tạo ra một thách thức mới cho thị trường; hãy cân nhắc rằng cuộc họp tiếp theo có thể FED tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản hoặc trong cuộc họp tiếp sau đó.

3. Financial Times: Việc FTX phá sản đã cắt đứt một lượng lớn nguồn tài trợ cho chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ tại Mỹ, trước khi FTX nộp đơn phá sản, thanh khoản chỉ còn 900 triệu USD, trong khi nợ lên tới 9 tỷ USD.

5. Vụ nổ trên phố Istiklal ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 6 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

6. Các nhà đàm phán Ukraine: Các cuộc đàm phán Nga-Ukraine có thể nối lại vào nửa cuối năm sau.

7. Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Sullivan: Dự kiến ​​sẽ phát triển một thông cáo chung của G20.

8. Cố vấn Tổng thống Mỹ Dunn: Trần nợ và viện trợ cho Ukraine là những vấn đề hàng đầu sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Dữ liệu/Sự kiện tuần này:

1. Cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali vào thứ Hai. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy mối quan hệ căng thẳng giữa hai siêu cường quốc hạ nhiệt sau cuộc gặp mặt đều trở thành những tin tức tốt gia tăng tâm lý tích cực cho thị trường, từ đó ủng hộ cho đà tăng của thị trường tài chính nói chung và hàng hóa nói riêng

2. Ngân hàng Canada, Ngân hàng Trung ương Anh, Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tổ chức một hội nghị về sự đa dạng, công bằng và hòa nhập kinh tế, chính sách tài khóa từ 14/11 cho đến ngày 15/11.

3. Các chỉ số kinh tế của khu vực châu Âu

4. Chỉ số PPI Hoa Kỳ

5. Doanh số bán lẻ Mỹ

6. Chủ tịch FED tại các bang phát biểu về triển vọng kinh tế cũng như đưa ra những nhận định cho chính sách tiền tệ trong lần họp tiếp theo vào tháng 12

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dao Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả