menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 31/7: Tổng thống Trump tuyên bố bất ngờ về Iran

Tuyên bố được Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh Iran vừa từ chối đề nghị tới thăm Tehran của Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Ông Trump: “Iran chưa từng thua trên bàn đàm phán”


Tuyên bố được Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh Iran vừa từ chối đề nghị tới thăm Tehran của Ngoại trưởng Mike Pompeo. Iran cho biết đề xuất của ông Pompeo "thiếu chân thành" và khẳng định chỉ đàm phán với Mỹ khi có kết quả rõ ràng."Hãy nhớ, người Iran không thể thắng một cuộc chiến nhưng chưa từng thua trên bàn đàm phán", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter, nhưng không giải thích thêm về thông điệp của mình. Các nhà quan sát không rõ Trump đang đề cập đến cuộc chiến hay lần đàm phán nào của Iran.

Tuần trước, ông Trump cũng thừa nhận việc đàm phán với Iran "ngày càng khó khăn". Ông Trump năm ngoái rút Mỹ khỏi Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA) và tăng cường các lệnh trừng phạt nhắm vào Iran nhằm buộc nước này đàm phán một thỏa thuận mới mà ông tin là "tốt hơn".

Mỹ phủ nhận ý định rút khỏi hiệp ước cấm thử hạt nhân

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Titan II của Mỹ. Ảnh: Getty

Ngày 30/7 (giờ địa phương), Nga cáo buộc Mỹ có ý định rút khỏi hiệp ước quốc tế cấm thử nghiệm vũ khí hạt nhân nhưng Washington ngay lập tức phủ nhận.

Phát biểu tại Hội nghị về giải trừ quân bị (CD) ở Geneva (Thụy Sĩ), đại diện phái đoàn Nga Andrey Belousov cho rằng Mỹ có ý định rút khỏi Hiệp ước cấm thử nghiệm hạt nhân toàn diện (CTBT) với cái cớ là Nga vi phạm hiệp ước này trước.

“Có vẻ là thông qua việc tuyên truyền những luận điệu sai lệch về sự tuân thủ của Nga, đang có những hành động nhằm chuẩn bị ý kiến dư luận quốc tế để Mỹ rút khỏi CTBT và đổ lỗi cho Nga về mọi thứ”, Reuters dẫn lời ông Belousov tuyên bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại