menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/12: Twitter khai màn cuộc chiến thu phí với Apple

Twitter khai màn cuộc chiến thu phí với Apple; Apple bị kiện vì không cho tự thay thế linh kiện....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/12/2022.

Twitter khai màn cuộc chiến thu phí với Apple

Twitter thông báo kế hoạch tăng giá dịch vụ thuê bao xác thực tài khoản đối với những người dùng thanh toán qua ứng dụng iPhone, từ 7,99 USD lên 11 USD.

Trong khi đó, nếu tiến hành giao dịch qua website, người dùng chỉ mất 7 USD. Đây được coi là động thái trực tiếp nhằm vào chính sách thu 30% hoa hồng giao dịch của “Nhà Táo”.

Việc đề nghị giá thấp hơn trên website gần như chắc chắn sẽ thu hút nhiều người dùng từ bỏ việc đăng ký qua ứng dụng trên iPhone của họ. Hiện chưa rõ thông tin việc thay đổi giá dịch vụ có áp dụng trên nền tảng Android hay không.

Kể từ sau khi tiếp quản Twitter vào tháng 10, Elon Musk đang lên kế hoạch phát hành các dịch vụ xác thực với nhiều màu khác nhau dành cho cá nhân, công ty và cơ quan chính phủ. Đợt ra mắt dịch vụ tick xanh đã làm dấy lên làn sóng mạo danh người nổi tiếng và các nhãn hàng lớn.

Hiện Twitter, Apple và Google - công ty sở hữu hệ điều hành Android không đưa ra bình luận về động thái thay đổi giá nêu trên.

Apple bị kiện vì không cho tự thay thế linh kiện

Tổ chức môi trường Pháp đệ đơn khiếu nại Apple có hành vi gây lãng phí khi hạn chế khả năng tự sửa chữa sản phẩm của người dùng.

"Chúng tôi phát hiện trong nhiều trường hợp sản phẩm của Apple được sửa chữa bằng bộ phận thay thế, ngay cả với các bộ phận gốc của cùng một kiểu máy bị trục trặc và không được phần mềm của chính Apple công nhận", Tổ chức môi trường Pháp HOP nói. Theo Reuters, các nhà hoạt động cũng nhấn mạnh chính sách của Apple ảnh hưởng đến khả năng sửa chữa hoặc làm mới một số sản phẩm, bao gồm cả iPhone.

HOP cho rằng Apple đang "series hóa" mọi bộ phận của điện thoại thông minh và liên kết các thành phần linh kiện thông qua chip và phần mềm. Vì vậy, người dùng không thể tự sửa mà không có sự cho phép của Apple. Tổ chức này cũng đưa ra ví dụ cụ thể một chiếc iPhone XR đã thay màn hình vẫn chạy tốt trên iOS 15 nhưng khi nâng cấp iOS 16 thì không thể sử dụng được.

"Những hành vi này không chỉ làm suy yếu quyền sửa chữa mà còn cả sự phát triển của điện thoại thông minh tân trang", đơn khiếu nại gần 60 trang của HOP viết.

Elon Musk hai lần mất ngôi giàu nhất trong một ngày

Theo Forbes, 14 tháng sau khi soán ngôi của Jeff Bezos, CEO Tesla và Twitter lần đầu đánh mất ngôi vị người giàu nhất thế giới, dù chỉ trong thời gian ngắn. Cụ thể, gần trưa 7/12, tài sản của Musk được ước tính 185,3 tỷ USD, thấp hơn 100 triệu USD so với Arnault, Chủ tịch LVMH, công ty sở hữu các thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton. Đến giữa ngày, Musk giành lại vị trí số một. Nhưng tới 15h30, Arnault vượt qua Musk lần thứ hai trong hôm qua.

Khi thị trường đóng cửa ngày 7/12, ông chủ Twitter tiếp tục vươn lên đầu bảng với giá trị tài sản 185,4 tỷ USD, cao hơn 700 triệu USD so với Arnault.

Tuy vậy, trong năm nay, tài sản của Musk đã giảm hơn 100 tỷ USD khi cổ phiếu Tesla giảm gần 57% so với đầu năm. Quyết định mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD cũng là lý do khiến tài sản của Musk giảm xuống khi ông phải bán cổ phần của mình để thực hiện thương vụ. Việc ông quá tập trung cho mạng xã hội cũng làm cho các nhà đầu tư hoài nghi về tương lai của Tesla.

Trong khi đó, trên bảng xếp hạng Bloomberg, CEO Tesla vẫn là người giàu nhất thế giới với ước tính tài sản trị giá 179 tỷ USD, cao hơn 14 tỷ USD so với Bernard Arnault có tài sản 165 tỷ USD. Elon Musk trở thành người giàu nhất vào năm ngoái sau khi vượt qua Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon. Khi đó, ông đã gửi cho Bezos một huy chương bạc để kỷ niệm chiến thắng của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại