menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/5: Một triệu thuê bao sắp bị thu hồi số

Một triệu thuê bao sắp bị thu hồi số; Facebook bị cáo buộc lừa dối người dùng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/5/2023.

Một triệu thuê bao sắp bị thu hồi số

Việc khóa hai chiều đã được các nhà mạng thực hiện từ 15/4 với 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau 10 ngày, chỉ khoảng 83.000 số điện thoại được cập nhật và mở khóa, chiếm 7,2% tổng số thuê bao.

Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông chưa công bố thống kê đến hiện tại. Tuy nhiên, trong họp báo ngày 5/5, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Viễn thông cho biết số thuê bao bị khóa hai chiều vẫn ở mức "hơn một triệu".

Theo Nghị định 49 về lĩnh vực viễn thông di động, số điện thoại có thông tin chưa chuẩn, chưa trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ nhận được thông báo từ nhà mạng. Thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày nhận thông báo, dừng hai chiều nếu không thực hiện sau 15 ngày tiếp theo. 30 ngày sau đó, thuê bao sẽ bị chấm dứt hợp đồng, tức thu hồi số.

Thông báo đã được các nhà mạng gửi đến khách hàng từ ngày 15/3 và 15/5 sẽ là hạn cuối cho việc chuẩn hóa. Ở giai đoạn khóa hai chiều này, các chủ thuê bao muốn cập nhật thông tin sẽ phải ra các điểm giao dịch của nhà mạng, thay vì có thể làm online như trước đây.

"Đến 15/5, thuê bao không chuẩn hóa sau khi bị dừng hai chiều sẽ bị thu hồi", Cục trưởng Phúc nói.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/5: Một triệu thuê bao sắp bị thu hồi số

Facebook bị cáo buộc lừa dối người dùng

Theo cáo buộc của FTC, Facebook đã lừa dối các bậc phụ huynh về mức độ kiểm soát của họ đối với những người mà con cái họ đã liên hệ thông qua ứng dụng Messenger Kids. Đồng thời, Facebook cũng bị cáo buộc đã lừa dối về mức độ truy cập của các nhà phát triển ứng dụng đối với dữ liệu cá nhân của người dùng. Điều này vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận về quyền riêng tư năm 2019.

Với vi phạm được đánh giá là nghiêm trọng, FTC yêu cầu cấm Facebook kiếm tiền từ dữ liệu thu thập được từ người dùng dưới 18 tuổi, gồm cả mảng thực tế ảo. Bên cạnh đó, công ty bị hạn chế mở rộng các công nghệ nhận dạng khuôn mặt với trẻ vị thành niên.

"Facebook đã nhiều lần vi phạm các lời hứa về quyền riêng tư của mình. Sự liều lĩnh của công ty đã khiến người dùng trẻ tuổi gặp rủi ro và Facebook cần phải trả lời cho những thất bại của mình", Samuel Levine - Giám đốc Cục Bảo vệ Người tiêu dùng của FTC, cho biết.

Cổ phiếu Meta giảm 2% sau cáo buộc của FTC. Hiện 98% doanh thu công ty là từ quảng cáo kỹ thuật số mục tiêu dựa trên dữ liệu cá nhân của người dùng.

Mã độc liên quan tới ChatGPT nở rộ trên Facebook

Theo công ty mẹ của Facebook, hacker tạo ra hàng loạt phần mềm mã độc dưới danh nghĩa công cụ sử dụng ChatGPT để thu hút sự quan tâm và dụ người dùng tải về. Từ đó, kẻ xấu có thể giành quyền truy cập vào thiết bị, đánh cắp thông tin quan trọng và tiền của người dùng.

Tính từ tháng 3, Meta phát hiện khoảng 10 loại mã độc khác nhau và chặn hơn 1.000 đường link nguy hiểm được quảng cáo là công cụ tích hợp chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo. Guy Rosen, Giám đốc bảo mật thông tin Meta, cho biết công ty đang chuẩn bị để sẵn sàng đối phó với hành vi lạm dụng AI mới như ChatGPT.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại