menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12: Musk thừa nhận khóa nhầm nhiều tài khoản Twitter

Musk thừa nhận khóa nhầm nhiều tài khoản Twitter; Cáp quang biển lại gặp sự cố....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12/2022.

Musk thừa nhận khóa nhầm nhiều tài khoản Twitter

Elon Musk cho biết đội ngũ của ông đã quá tay trong việc dẹp tài khoản giả, dẫn đến tình trạng khóa nhầm.

"Đội ngũ đã có một chút khốc liệt quá mức với việc đình chỉ tài khoản spam và bot", Musk nói trên Twitter hôm 5/12, sau khi bị phàn nàn về việc nhiều tài khoản bị khóa không rõ nguyên nhân.

Việc than phiền được khơi mào bởi BillyM2k, nhà sáng lập dự án Dogecoin. BillyM2k trước đó chia sẻ một danh sách những người nổi tiếng trong cộng đồng ủng hộ Dogecoin bất ngờ bị khóa tài khoản, dù trước đó họ chỉ đăng các ảnh chế và nội dung tích cực, đồng thời ám chỉ Musk là một "người kỳ cục".

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/12: Musk thừa nhận khóa nhầm nhiều tài khoản Twitter

Đáp lại, ông chủ Twitter thừa nhận sự căng thẳng trong yêu cầu dẹp tài khoản bot và spam đã gây ra tình trạng trên, đồng thời khẳng định sẽ đưa đội ngũ về "chế độ thư giãn". Ít tiếng sau, phần lớn tài khoản trong danh sách cũng được khôi phục trở lại.

Hiện chưa có thống kê liệu đội ngũ của Twitter đã khóa nhầm hay khôi phục bao nhiêu tài khoản. Theo Business Insider, Musk vẫn đang duy trì cuộc chiến chống lại các tài khoản ảo trên nền tảng mà mình sở hữu. Đây cũng là mục tiêu mà tỷ phú đặt ra từ khi bắt đầu có ý định mua Twitter. Khi đó, ông khẳng định số lượng tài khoản ảo "nhiều hơn mức 5%" mà các lãnh đạo cũ của mạng xã hội này công bố.

Chiến dịch dẹp tài khoản ảo được đẩy mạnh vào đầu tháng này. Hôm 1/12, Musk cho biết Twitter "đang thanh trừng rất nhiều tài khoản spam và lừa đảo", đồng thời cảnh báo điều này có thể khiến nhiều người dùng thấy tài khoản của mình bị giảm lượng người theo dõi.

Cáp quang biển lại gặp sự cố

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, trong hơn một tuần tính đến ngày 6/12, Việt Nam mất toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Africa Europe 1, hay AAE-1, do cáp quang gặp sự cố.

Cụ thể, phân đoạn S1H của AAE-1 bị hỏng lớp cách điện và gây ra đoản mạch do lõi kim loại tiếp xúc với nước biển. Đáng nhẽ lỗi này sẽ không làm ngừng hoạt động của hệ thống, nếu thiết bị cấp nguồn có thể tạo ra điện áp bổ sung cần thiết để duy trì dòng điện qua cáp.

Lỗi này nếu không được khắc phục ngay có thể ảnh hưởng đến toàn đường dây, theo MyBroadband. Tuy nhiên để sửa lỗi này cần phải kéo cáp lên, làm đường cáp ngừng hoạt động trong khoảng 1-3 ngày.

Ngoài ra, tuyến cáp Asia America Gateway (AAG) cũng đang bị lỗi hướng kết nối Trung Quốc, ở nhánh S1H và S1I. Lỗi trên nhánh S1H đã sửa xong, tuy nhiên lỗi trên nhánh S1I vẫn đang sửa, dự kiến hoàn thành vào ngày 8/12. AAG cũng đang bị lỗi hướng kết nối đến Singapore của AAG, hiện chưa có lịch sửa chữa.

Các ISP Việt Nam đang tham gia khai thác một số tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, SMW3, IA, AAE-1 và APG.

Việt Nam kết nối Internet quốc tế chủ yếu thông qua các tuyến cáp quang này, và việc 2 tuyến cùng lúc gặp sự cố sẽ làm chậm tốc độ truy cập Internet.

Meta dọa xóa trang tin tức nếu Mỹ thông qua dự luật truyền thông

Mới đây, Meta - công ty mẹ của Facebook, đã dọa sẽ xóa trang tin tức khỏi nền tảng của mình nếu Quốc hội Mỹ thông qua đề xuất, nhằm giúp các doanh nghiệp truyền thông có thể đàm phán dễ dàng với các công ty công nghệ như Google và Facebook.

Theo các nguồn tin của Reuters, các nhà lập pháp Mỹ đang xem xét và bổ sung Đạo luật Bảo tồn và Cạnh tranh Báo chí vào Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng nhằm hỗ trợ ngành báo chí địa phương đang gặp khó khăn.

News Media Alliance, một nhóm thương mại đại diện cho các nhà xuất bản báo chí, đang thúc giục Quốc hội Mỹ bổ sung dự luật này vào Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng, lập luận rằng “các tờ báo địa phương không thể chịu đựng thêm việc sử dụng và lạm dụng tin tức của Big Tech. Nếu Quốc hội không hành động sớm, chúng ta có nguy cơ cho phép truyền thông xã hội trở thành tờ báo địa phương của Mỹ”.

Theo dự luật dự kiến được áp dụng tạm thời trong 4 năm, các công ty truyền thông nhỏ có thể thu hồi nội dung hoặc thương lượng với nhà phân phối nội dung trực tuyến về các điều kiện cần đáp ứng để được phép chia sẻ tin tức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại