menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9: Google công bố chương trình săn lỗi nhận thưởng VRP

Google công bố chương trình săn lỗi nhận thưởng VRP, lộ ảnh thực tế được cho là của iPhone 14 Pro… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9/2022.

Google công bố chương trình săn lỗi nhận thưởng VRP

Google vừa công bố chương trình săn lỗi nhận thưởng có tên Vulnerability Rewards Program - VRP. Đây là chính sách hỗ trợ các hacker mũ trắng tìm kiếm các lỗi, lỗ hổng trên hệ thống của Google.

Được biết, các hacker mũ trắng có kinh nghiệm và chuyên môn không thua kém hacker mũ đen. Tuy nhiên, họ không tìm cách tấn công hệ thống mà dành thời gian nghiên cứu, ngăn chặn, phòng ngừa cũng như báo lỗi cho chủ các hệ thống về lỗ hổng bảo mật trước khi nó bị kẻ xấu lợi dụng.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9: Google công bố chương trình săn lỗi nhận thưởng VRP
Tiền thưởng cho các hacker mũ trắng được dự báo sẽ tăng lên hơn 10 triệu USD trong năm 2022. Ảnh minh họa

Google trích dẫn một nghiên cứu năm 2021 cho thấy giới tội phạm mạng đã liên tục tấn công vào các chuỗi cung ứng nguồn mở. So với cùng kỳ năm 2020, số lượng các vụ tấn công đã tăng 650%. Tình trạng báo động này thúc đẩy Google phải mạnh tay hơn khi dốc hầu bao chi cho các khoản thưởng hacker mũ trắng.

Năm 2021, “gã khổng lồ” công nghệ này đã chi hơn 8,5 triệu USD tiền thưởng cho các hacker mũ trắng. Con số này dự báo sẽ tăng lên trên 10 triệu USD trong năm nay. Trên trang Bug Hunters, Google đã nêu chi tiết các quy tắc và các chi tiết kỹ thuật về các lỗ hổng đủ điều kiện nhận thưởng.

Apple Watch “cứu” người đàn ông bị ngưng tim 138 lần

Theo Independent, ông David Last (54 tuổi) được vợ tăng chiếc Apple Watch nhân dịp sinh nhật. Sau khi đeo đồng hồ, ông nhận thấy nhịp tim lúc nghỉ ngơi của mình luôn dưới 30 nhịp mỗi phút trong gần 3.000 lần.

Dưới sự thúc giục của vợ, người đàn ông đã liên lạc với bác sĩ riêng để chia sẻ về tình hình của mình, sau đó được một bác sĩ tim mạch tư vấn. Ông được kiểm tra MRI và theo dõi điện tâm đồ trong 48 tiếng để kiểm chứng tình trạng nhịp tim bất thường.

Sau khi sự bất thường được phát hiện, ông nhận tới 5 cuộc gọi khẩn cấp từ bệnh viện. Người đàn ông cho biết bệnh viện đã chuẩn bị sẵn giường khi ông vừa đến. Theo các bác sĩ, ông David bị block tim mức độ 3 sau khi hộp nối trong tim bị mòn, điều này có nghĩa là ông có nguy cơ tử vong do vấn đề về tim.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9: Google công bố chương trình săn lỗi nhận thưởng VRP
Ông David Last phát hiện bất thường ở tim nhờ Apple Watch.

“Cuộc tư vấn trước khi phẫu thuật giải thích rằng trường hợp của tôi là bất thường và họ đã có các cuộc họp kéo dài”, người đàn ông kể, đồng thời tiết lộ tim ông đã bị ngừng đập 138 lần liên tục trong thời gian 48 tiếng.

Ông Daivid đã trải qua cuộc phẫu thuật nhằm loại bỏ tắc nghẽn và được trang bị máy tạo nhịp tim vào tháng trước. Ông mô tả rằng ông có cảm giác “nhẹ nhõm” và “có nhiều năng lượng hơn”.

Người đàn ông nói: “Nếu cô ấy không mua Apple Watch cho tôi nhân ngày sinh nhật thì tôi đã không ở đây lúc này. Tôi sẽ luôn biết ơn cô ấy mãi mãi về điều đó. Ngoài lúc sạc, thiết bị sẽ luôn ở trên người tôi".

Lộ ảnh thực tế được cho là iPhone 14 Pro

Cận kề ngày Apple ra mắt dòng iPhone mới, một đoạn video trên kênh Instagram @applesfresh đã hé lộ hình ảnh thực tế được cho là của phiên bản iPhone 14 Pro. Có thể thấy, thiết bị được đặt trong mẫu vỏ hộp màu đen, gây ấn tượng với tuỳ chọn màu tím mới – màu sắc chưa từng xuất hiện trên dòng sản phẩm Pro của Apple.

Bên cạnh màu sắc mới, dễ nhận thấy điểm khác biệt của mẫu máy này so với thế hệ tiền nhiệm nằm ở cụm camera trước. Thay vì “tai thỏ”, thiết bị được tích hợp cụm camera dạng viên thuốc kết hợp đục lỗ (giống chữ "i" nằm ngang).

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 5/9: Google công bố chương trình săn lỗi nhận thưởng VRP
Hình ảnh thực tế được cho là iPhone 14 Pro.

Những chi tiết nói trên trùng khớp với những đồn đoán trước đó về iPhone 14. Dù vậy, vẫn còn nhiều điểm khiến các tín đồ công nghệ hòa nghi về mức độ xác thực của đoạn video, không rõ liệu đó thực sự là iPhone 14 Pro hay chỉ là mô hình được độ lên từ iPhone 13 Pro.

Dòng iPhone 14 dự kiến sẽ được giới thiệu tại sự kiện "Far out" diễn ra vào ngày 7/9. Nhiều nguồn tin rò rỉ khẳng định, dòng sản phẩm này sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Bộ đôi iPhone 14 Pro được cho là sẽ sử dụng bộ xử lý A16 mới, sản xuất trên tiến trình 4nm, trong khi hai bản tiêu chuẩn sẽ dùng chip A15, được sản xuất trên tiến trình 5nm+. Cả 4 phiên bản đều có RAM 6GB nhưng phiên bản Pro sẽ sử dụng tiêu chuẩn RAM LPDDR5 mới, cho hiệu suất hoạt động nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại