menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/12: Hạ viện Mỹ cấm ứng dụng TikTok

Hạ viện Mỹ cấm ứng dụng TikTok; LG ra mắt cảm biến zoom quang học mới giúp loại bỏ thiết kế camera lồi.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/12/2022.

Hạ viện Mỹ cấm ứng dụng TikTok

Trong thông báo ngày 27/12, Ủy ban hành chính Hạ viện Mỹ nêu rõ ứng dụng TikTok bị coi là “có mức độ rủi ro cao do một số vấn đề bảo mật” và phải được xóa khỏi mọi thiết bị thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan lập pháp này.

Quy định mới được đưa ra tiếp sau một loạt động thái của chính quyền các bang ở Mỹ cấm TikTok trên những thiết bị thuộc sự quản lý của chính phủ. Tính đến tuần trước, 19 bang đã cấm một phần hoặc hoàn toàn ứng dụng này trên những thiết bị thuộc quyền quản lý của nhà nước, vì lo ngại dữ liệu người dùng do TikTok thu thập có thể bị lạm dụng.

Dự luật ngân sách chính phủ liên bang trị giá 1.700 tỷ USD cho tài khóa 2023 được thông qua hôm 20/12 cũng bao gồm điều khoản cấm TikTok trên các thiết bị do chính quyền liên bang quản lý và sẽ có hiệu lực sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật.

Trong một động thái phản ứng, ngày 19/12, TikTok bày tỏ thất vọng và cho biết “những chính sách được ban hành dựa trên các lập luận vô căn cứ về TikTok, trong khi những điều này sẽ không giúp ích gì cho quá trình tăng cường an ninh quốc gia của Mỹ”.

LG ra mắt cảm biến zoom quang học mới giúp loại bỏ thiết kế camera lồi

Thiết bị zoom quang học mới có tên gọi là “Optical Telephoto Zoom Camera Module”. LG cho biết, thiết bị này là một thành phần vi mô được phát triển cho điện thoại thông minh bằng cách tích hợp các chức năng của camera tele, hầu hết các chức năng này được áp dụng cho máy ảnh chuyên nghiệp như máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh không gương lật.

Mặc dù zoom quang học không còn là điều mới mẻ (cả Pixel 7 Pro và Galaxy S22 Ultra đều có ống kính chụp ảnh xa) nhưng điều khác biệt chính là thiết bị mới này sẽ cung cấp khả năng phóng đại từ 4-9 lần. Khả năng di chuyển giữa 4x và 9x là điều bạn thường thấy ở máy ảnh truyền thống, nhưng không nhiều ở camera điện thoại thông minh.

Về kích thước. LG cho biết họ đã giảm thiểu độ dày của mô-đun để giải quyết vấn đề lồi camera trên điện thoại thông minh. Điều này được thực hiện bằng cách tạo ra một thiết kế ống kính mới và thay đổi cấu trúc của mô-đun.

LG cũng tiết lộ rằng họ đã hợp tác với Qualcomm để tối ưu hóa phần mềm cho Snapdragon 8 Gen 2 và triển khai kế hoạch sẽ nhanh chóng áp dụng cảm biến zoom quang học mới này cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu.

iPhone 14 tiếp tục gọi cứu hộ nhầm

Theo Colorado Sun, các trung tâm điều phối 911 ở các quận trên toàn bang những tuần qua ghi nhận sự gia tăng cuộc gọi 911 từ những người trượt tuyết sau khi iPhone 14 và các mẫu Apple Watch mới nhận nhầm hành động trượt tuyết là tai nạn ôtô.

"Cuối tuần trước, những người điều phối tại trung tâm 911 của hạt Summit đã nhận tổng cộng 71 thông báo sự cố tự động từ iPhone và Apple Watch tại bốn khu trượt tuyết ở địa phương. Không ai trong số đó gặp tình huống khẩn cấp", báo cáo cho biết.

Cũng theo báo cáo, Grand, Eagle, Pitkin, Routt và Summit - nơi có 12 ngọn đồi trượt tuyết đông khách ở Colorado - đang xử lý số lượng kỷ lục các cuộc gọi tự động từ iPhone và Apple Watch, gây nguy cơ làm chậm phản hồi trong trường hợp khẩn cấp thực sự.

Trina Dummer, Giám đốc tạm thời của Trung tâm 911 Summit, nhân viên điều phối phải luôn nhận và không được bỏ qua một cuộc gọi, nghĩa là ngay cả những cuộc gọi vô tình do tính năng iPhone 14 gây ra cũng sẽ được xử lý và phân bổ nguồn lực.

Trong khi đó, tại hạt Pitkin, Trung tâm 911 cũng nhận 20 cuộc gọi do iPhone 14 tự thực hiện mỗi ngày. Giám đốc trung tâm Brett Loeb cho biết người điều phối cố gắng trả lời mọi cuộc gọi, nhưng đôi khi họ chỉ nhận lại những âm thanh vô nghĩa do thiết bị đang nằm sâu trong túi của chủ nhân chúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại