menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/12: Elon Musk tiếp tục sa thải nhân viên Twitter

Elon Musk tiếp tục sa thải nhân viên Twitter; FBI khuyên người dùng cài đặt các trình chặn quảng cáo... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/12/2022.

Elon Musk tiếp tục sa thải nhân viên Twitter

Theo trang tin CNN, những nhân viên bị Elon Musk sa thải chủ yếu thuộc hai bộ phận chính sách công và truyền thông - giải trí. Đặc biệt, Phó chủ tịch chính sách công toàn cầu của Twitter - bà Sinead McSweeney - cũng đã rời công ty vào ngày 23/12 này.

Theo một nguồn thạo tin, tổng số nhân viên còn lại của bộ phận chính sách công hiện là 15 người, giảm một nửa từ mức 30 người trước đó và bằng 1/4 so với thời điểm trước khi Elon Musk mua lại Twitter. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm trao đổi với các nghị sĩ và tổ chức dân sự về các vấn đề như quyền tự do ngôn luận, quyền riêng tư và an toàn trực tuyến.

Chính vì vậy, việc Elon Musk cắt giảm nhân sự của bộ phận chính sách công cũng là đồng thời giải tán các tổ chức như Twitter Trust hay Safety Council - đơn vị có nhiệm vụ giải quyết các yêu cầu của chính phủ và các nhóm dân sự, đồng thời bảo vệ những người dùng dễ bị tổn thương.

Ngoài ra, do số nhân viên giảm đi, xu hướng ùn đọng công việc có nguy cơ tăng lên và một số chính sách phát triển có thể bị bỏ qua. Theo nguồn tin, Giám đốc cấp cao về chiến lược chính sách công toàn cầu Nick Pickles đã tiếp quản vị trí của bà McSweeney, tuy nhiên Twitter vẫn chưa bình luận gì về thông tin này.

FBI khuyên người dùng cài đặt các trình chặn quảng cáo

FBI đã đưa ra một thông báo công khai trong tuần này để khuyên người dùng trên Internet nên coi chừng quảng cáo mạo danh của những kẻ lừa đảo. Và các giải pháp đưa ra của Cục bao gồm cả việc sử dụng các trình chặn quảng cáo để hạn chế quảng cáo lừa đảo (cùng với cả quảng cáo thực) không xuất hiện nữa.

Lý do đưa ra bởi người dùng khi tìm kiếm các công ty trên Google ngày nay thường thấy nhãn "quảng cáo" bên cạnh một vài kết quả tìm kiếm đầu tiên từ các công ty mua quảng cáo trên dịch vụ. FBI cảnh báo rằng một số kẻ xấu đang mua quảng cáo để mạo danh các công ty thực, và đây là một phần trong các kế hoạch tinh vi để lừa đảo khách hàng cũng như phân phối phần mềm độc hại.

Tin tặc có thể mua quảng cáo để dẫn người dùng đến các trang web mạo danh doanh nghiệp hoặc thương hiệu thực, hoặc sử dụng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đảm bảo rằng các trang web lừa đảo của chúng sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Từ đó, những kẻ tấn công sẽ sử dụng các thủ đoạn phổ biến như mạo danh các dịch vụ tài chính để đánh cắp thông tin của người dùng, hoặc lừa người dùng tải xuống các phần mềm độc hại.

Samsung thu hồi nửa triệu máy giặt tại Mỹ

Theo Ủy ban An toàn và Tiêu dùng Mỹ (CPSC) ngày 22/12, Samsung đã phải thực hiện động thái trên sau khi ghi nhận 51 báo cáo về việc máy giặt của hãng gặp tình trạng bốc khói, quá nóng đến mức chảy lớp nhựa bên ngoài hoặc gây cháy. Có 10 trường hợp trong số đó bị thiệt hại về tài sản. Ba người cho biết đã bị thương do hít phải khói từ sự cố.

Cũng theo thông báo, hầu hết máy giặt đều có tính năng giặt siêu tốc, có màu đen, sâm panh hoặc màu ngà, gồm các mã WA49B, WA50B, WA51A, WA52A, WA54A và WA55A. Chúng hiện bán tại Best Buy, Costco, The Home Depot, Lowe's và các cửa hàng thiết bị gia dụng, được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022 và có giá 900-1.500 USD.

Samsung sau đó xác nhận việc thu hồi, nhưng từ chối đề cập số lượng chi tiết. Công ty Hàn Quốc cho biết đang hợp tác với CPSC nhằm nhanh chóng cung cấp cho người dùng bản cập nhật phần mềm quan trọng để "khắc phục nguy cơ bốc khói, nóng chảy, quá nhiệt và hỏa hoạn tiềm ẩn".

Hiện các mẫu máy giặt cửa trước trong danh sách thu hồi đều có tính năng kết nối Wi-Fi qua ứng dụng SmartThings nên sẽ tự động kết nối để tải về bản cập nhật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại